Tên thành viên

Mật khẩu


Chỉ thị 91/1997/CT-TTg tiếp tục thực hiện Quyết định 99/TTg về phát triển thuỷ lợi, giao thông và xây dựng nông thôn vùng đồng bằng sông Cửu Long do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 91/1997/CT-TTg   Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ   Người ký: Trần Đức Lương
Ngày ban hành: 05/02/1997   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
      Tình trạng: Đã biết

Ngày 05/02/1997, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 91/1997/CT-TTg tiếp tục thực hiện Quyết định 99/TTg về phát triển thuỷ lợi, giao thông và xây dựng nông thôn vùng đồng bằng sông Cửu Long.

 Việc phát triển giao thông, nhất là giao thông đường bộ, thuỷ lợi và xây dựng các cụm dân cư các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có quan hệ gắn bó chặt chẽ với nhau trong quy hoạch tổng thể về phát triển giao thông, thuỷ lợi và cần phải được quán triệt và thống nhất cao về quan điểm, cách làm ngay từ khâu quy hoạch, thiết kế, phê duyệt dự án đầu tư và thi công các công trình, nhằm mang lại hiệu quả thiết thực bền vững và phù hợp với vị trí địa lý, diễn biến lũ lụt, tập quán và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của vùng.

Phát triển giao thông đường bộ, thuỷ lợi, xây dựng các cụm dân cư ở đồng bằng sông Cửu Long trong điều kiện nền đất yếu, nhiều kênh rạch, phải làm nhiều cầu cống, gắn liền với các chương trình khai hoang mở rộng diện tích, tăng vụ, ngọt hoá, thau chua rửa mặn để thâm canh phát triển sản xuất nông nghiệp, hình thành cho được hệ thống đường bộ liên tỉnh, liên huyện thông suốt và các cụm dân cư phòng chống lũ, nhưng các công trình này không được làm ảnh hưởng đến việc thoát lũ, không bị phá huỷ sau mùa lũ nhất là các tuyến đường bộ. Đối với đường giao thông hiện đang có (quốc lộ, liên tỉnh lộ, tỉnh lộ...) sớm có đánh giá tổng kết, rút ra bài học kinh nghiệm của các mùa lũ lụt vừa qua (tốt và chưa tốt) để có dự án cụ thể về việc nâng cấp tuyến đường, mở rộng cầu cống hoặc làm thêm cống để thoát lũ, kết hợp giữa việc thực hiện dự án nâng cấp quốc lộ 1A với hệ thống các công trình thuỷ lợi và các hệ thống tràn để thoát lũ, tuyệt đối không để tình trạng khảo sát, quy hoạch, phê duyệt các dự án và thi công các công trình giao thông, thuỷ lợi và xây dựng các cụm dân riêng rẽ nhau như hiện nay.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các địa phương phải chịu trách nhiệm chính trong việc phối kết hợp các ngành chức năng trên địa bàn về các dự án cụ thể ở địa phương theo hướng trên. Rà soát lại hệ thống đê bao cho sản xuất và khu dân cư. Những đê bao làm ảnh hưởng đến thoát lũ, tăng diện ngập, úng, gây thiệt hại đến các công trình cơ sở hạ tầng thì phải sửa chữa hoặc phá bỏ.

44