83747

Kế hoạch số 3831/KH-UBND về việc thực hiện đợt cao điểm phòng chống ma tuý do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

83747
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch số 3831/KH-UBND về việc thực hiện đợt cao điểm phòng chống ma tuý do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu: 3831/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Nguyễn Thành Tài
Ngày ban hành: 22/06/2007 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 3831/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký: Nguyễn Thành Tài
Ngày ban hành: 22/06/2007
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 3831/KH-UBND

TP. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 6 năm 2007

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỢT CAO ĐIỂM PHÒNG CHỐNG MA TUÝ

Thực hiện chương trình mục tiêu 3 giảm, tội phạm và tệ nạn ma tuý trong các năm gần đây đã giảm đáng kể và sau gần 04 năm thực hiện Đề án thí điểm quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện, thành phố đã giúp đỡ và giải quyết tái hòa nhập cho gần 9.000 người, với tỷ lệ tái nghiện 2,54% (229 người tái nghiện). Các tụ điểm mua bán lẻ và sử dụng ma tuý đã được triệt xóa, chuyển hóa phần lớn.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả và chuyển biến đạt được, thì tình trạng tội phạm và tệ nạn ma tuý vẫn tiềm ẩn những nguy cơ và diễn biến phức tạp như lại xuất hiện nhiều tụ điểm mới tại khu vực quận 8 giáp ranh huyện Bình Chánh và quận 6 và vẫn còn khả năng tái phát ở các khu vực gầm cầu, công viên, nơi công cộng nếu địa phương mất cảnh giác. Đáng lưu ý là gần đây xu hướng sử dụng ma tuý tổng hợp vẫn tăng dù các tụ điểm tại các vũ trường, bar rượu và dịch vụ "nhạy cảm" liên tục bị triệt xóa, nhiều đường dây buôn sỉ ma tuý tổng hợp vào thành phố đã bị phát hiện xử lý với nhiều loại ma tuý tổng hợp (chỉ riêng trong tháng 5 năm 2007 Công an thành phố đã thu giữ lượng ma tuý tổng hợp bằng 1/2 số thu giữ cùng kỳ trong cả nước).

Tiếp tục khẳng định phòng chống ma tuý là cuộc đấu tranh kiên trì, lâu dài nhưng cần thời khắc đột phá và quyết liệt; thực hiện Quyết định số 93/QĐ-TTg ngày 13 tháng 6 năm 2001 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai tháng hành động phòng chống ma tuý nhân ngày quốc tế và ngày toàn dân phòng chống ma tuý 26/6; Uỷ ban nhân dân thành phố triển khai đợt cao điểm phòng chống ma tuý từ ngày 26 tháng 6 năm 2007 đến 26 tháng 9 năm 2007 và "Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma tuý" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với nội dung cụ thể như sau:

I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Tuyên truyền sâu rộng nhằm thu hút sự quan tâm và vận động toàn dân tham gia tích cực phòng chống ma tuý thiết thực tại gia đình, nơi cư trú và nơi công tác;

2. Phát hiện kịp thời, tổ chức cai nghiện đúng quy trình, quy định, kiên quyết và chặt chẽ, khẩn trương xử lý chính xác danh sách số người trốn cai nghiện và tái nghiện, thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ để giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng nhằm hạn chế số tái nghiện không vượt quá 5%;

3. Theo dõi, kiểm tra, cập nhật đầy đủ các tụ điểm phức tạp về ma tuý; tổ chức đấu tranh chuyển hóa địa bàn, triệt xóa ngay các tụ điểm mới xuất hiện; quản lý chặt chẽ và thường xuyên kiểm tra các dịch vụ nhạy cảm, có biện pháp xử lý nghiêm các cơ sở đối tượng vi phạm.

4. Hoàn chỉnh quy chế phối hợp và nâng cao năng lực phát hiện việc vận chuyển trái phép ma tuý qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất; xây dựng các lực lượng chức năng đủ mạnh, phối hợp điều tra thu thập nhanh chứng cứ, xử lý nghiêm, kiên quyết các tổ chức buôn sỉ ma tuý vào thành phố.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Các cơ quan truyền thông và đơn vị văn hóa thông tin cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống ma tuý trên các phương tiện thông tin đại chúng, tập trung ở khu vực phường, xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trường học và từng hộ gia đình (chú ý những gia đình có người nghiện và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng về địa phương đề cao vai trò trách nhiệm của gia đình, vận động tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện tốt Đề án tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện; quản lý, giúp đỡ người sau cai nghiện về địa phương có việc làm và cuộc sống ổn định và chống tái nghiện; vận động sự hưởng ứng, tham gia tích cực của toàn dân vào phòng, chống ma tuý với Chủ đề truyền thông toàn cầu theo gợi ý của Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm liên hiệp quốc (UNODC) là "Ma tuý có được kiểm soát cuộc sống của bạn và người thân của bạn không ?"

- Công an thành phố (Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm và Ma tuý thành phố) chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa - Thông tin (Thường trực Ban Tổ chức Lễ thành phố) và các Sở ngành có liên quan lập kế hoạch tổ chức mít-tinh cổ động về phòng, chống ma tuý nhân ngày Toàn dân phòng, chống ma tuý vào sáng 30 tháng 6 năm 2007; khẩu hiệu tuyên truyền là: "Nói không với ma tuý", "Không có chỗ dành cho ma tuý". Công an thành phố chủ trì tổ chức gặp mặt truyền thống lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý cùng đại diện các Báo, Đài vào chiều 26 tháng 6 năm 2007 nhằm tuyên dương thành tích và động viên cùng đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn ma tuý.

2. Công an thành phố phối hợp với Cục Hải quan và Bộ đội biên phòng sơ kết và bổ sung giải pháp phối hợp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chất ma tuý vận chuyển qua biên giới, chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả phát hiện, đấu tranh phòng chống tái xuất ma tuý qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất; chỉ đạo tập trung đấu tranh trấn áp mạnh bọn tội phạm ma tuý; các đối tượng tổ chức vận chuyển ma tuý vào thành phố, đặc biệt là chất ma tuý tổng hợp (ATS) từ các tỉnh phía Bắc, lập hồ sơ đưa người nghiện ma tuý vào cơ sở chữa bệnh theo Nghị định 135/2004/NĐ-CP ngày 10 tháng 6 năm 2004 của Chính phủ, rà soát số đối tượng trốn trường, trung tâm cai nghiện truy bắt đưa trở lại trường, trung tâm cai nghiện và truy bắt các đối tượng truy nã phạm tội về ma tuý.

3. Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân các cấp phối hợp với ngành Công an khẩn trương điều tra hoàn tất các vụ án điểm, kịp thời đưa ra xét xử nghiêm minh, công khai và xét xử lưu động nhằm răn đe tội phạm; đồng thời góp phần tác động nâng cao ý thức, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống ma tuý của mọi tầng lớp nhân dân.

4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố chỉ đạo các trường, trung tâm cai nghiện tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục người nghiện; thường xuyên kiểm tra ngăn chặn tình trạng trốn trường, trốn viện, việc thẩm lậu ma tuý vào trường, trung tâm cai nghiện; đẩy nhanh tiến độ xét duyệt hồ sơ đưa người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng; tăng cường công tác quản lý, giáo dục giúp đỡ người sau cai nghiện về địa phương có việc làm ổn định, ngăn chặn tái nghiện. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố và Công an thành phố thống kê chặt chẽ, chính xác số người nghiện ma tuý trốn cơ sở chữa bệnh đến thời điểm hiện nay, số có quyết định truy tìm nhưng đến nay chưa bắt được, bổ sung số chưa có quyết định truy tìm và loại bỏ quyết định không có hiệu lực thi hành, nhằm đảm bảo tất cả quyết định truy tìm đã phát hành đều phải được thực hiện và phải tiếp nhận lại đối tượng khi bị bắt giữ.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát lại việc giúp đỡ, hỗ trợ cho người tái hòa nhập và đề xuất bổ sung quy định hướng dẫn phân công lại việc giúp đỡ, quản lý khi người tái hòa nhập thay đổi nơi cư trú hoặc nơi làm việc; cùng Công an thành phố định kỳ hàng tháng đối chiếu và đôn đốc lập hồ sơ đưa trở lại trung tâm bắt buộc chữa bệnh những người tái nghiện.

5. Sở Y tế thành phố căn cứ vào Hướng dẫn và dự thảo đề án thí điểm điều trị nghiện các chất ma tuý, dạng thuốc phiện bằng Methadone, dự thảo quy chế tổ chức quản lý thực hiện đề án thí điểm này, lấy ý kiến các sở ngành liên quan và các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống ma tuý và tội phạm thành phố, để hoàn chỉnh trình Uỷ ban nhân dân thành phố ban hành ngay sau khi đề án thí điểm được phê duyệt.

6. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Nông dân thành phố phổ biến, tuyên truyền ngăn ngừa và phát hiện ngay việc trồng lén lút cây cần sa tại các quận ven và huyện ngoại thành.

7. Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và ma tuý quận, huyện tham mưu cho Uỷ ban nhân dân quận, huyện chỉ đạo các ban ngành phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể quận, huyện tập trung tuyên truyền trong cộng đồng dân cư; giao ước thi đua gia đình không có ma tuý; phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội tổ chức cho học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên tham gia các hoạt động tại địa phương, lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng chống ma tuý. Tổ chức thăm hỏi, động viên khen thưởng kịp thời các cán bộ, quần chúng nhân dân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống ma tuý; thăm hỏi gia đình, thân nhân những cán bộ, công dân bị thương, bị bệnh, hy sinh trong công tác đấu tranh chống tội phạm ma tuý. Chỉ đạo đội kiểm tra liên ngành tăng cường hoạt động buổi tối, kiểm tra ngay các cơ sở dịch vụ nhạy cảm hoạt động lén lút sau 24 giờ và thông báo ngay cho công an quận, huyện phối hợp kiểm tra nếu phát hiện có dấu hiệu tàng trữ, sử dụng ma tuý.

Riêng Ban Chỉ đạo các quận 1, 4, 6, 7, 8, 12, Bình Thạnh và Gò Vấp định kỳ hàng tháng họp đánh giá tình hình mua bán lẻ và sử dụng ma tuý nơi công cộng, xác định kịp các tụ điểm mới xuất hiện và triển khai kế hoạch phân công triệt xóa chuyển hóa.

8. Sở Giáo đục và Đào tạo phối hợp với Thành Đoàn TNCS tăng cường các biện pháp tuyên truyền, quản lý, giáo dục công tác phòng chống ma tuý trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên; đặc biệt là công tác truyền thông về tính chất, mức độ nguy hiểm của ma tuý tổng hợp (ATS), kiên quyết ngăn chặn không để tình trạng ma tuý xâm nhập vào trường học; học sinh, sinh viên nghiện ma tuý.

9. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các Đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đẩy mạnh thực việc hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2005/NQLT-BLĐTBXH-BCA-BVHTT-UBTƯMTTQVN ngày 17 tháng 11 năm 2005 về "Qui định và hướng dẫn nội dung hoạt động, phân loại, đánh giá công tác xây dựng xã, phường lành mạnh không có ma tuý, mại dâm", kết hợp thực hiện chính sách an sinh xã hội khác như Chương trình xóa đói giảm nghèo, Giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn. Tăng cường công tác đấu tranh chuyển hóa địa bàn phức tạp, xây dựng mô hình điểm về địa bàn trong sạch lành mạnh không còn tội phạm và người nghiện ma tuý. Đẩy mạnh công tác đấu tranh chuyển hóa địa bàn trọng điểm về ma tuý tại phường 12 và phường 14, quận 8.

Căn cứ vào nội dung trên, Thủ trưởng các Sở, ban ngành, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể thành phố và Uỷ ban nhân dân quận, huyện tổ chức triển khai đợt cao điểm phòng chống ma tuý. Báo cáo Kết quả thực hiện về Thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm và ma tuý thành phố (Công an thành phố, số 268 Trần Hưng Đạo, quận 1) trước ngày 15 tháng 7 năm 2007 và 30 tháng 9 năm 2007 để tổng hợp báo cáo chung./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH/THƯỜNG TRỰC




Nguyễn Thành Tài

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản