Tên thành viên

Mật khẩu


Thông báo số 168/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp ngày 25/4/2008 về việc báo cáo kết quả đàm phán hợp đồng BOT dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa do Bộ Giao thông Vận tải ban hành

Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 168/TB-BGTVT   Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải   Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 29/04/2008   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
      Tình trạng: Đã biết

Ngày 29/4/2008, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông báo 168/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp ngày 25/4/2008 về việc báo cáo kết quả đàm phán hợp đồng BOT dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa. Cụ thể,

Sau khi nghe Cục Đường bộ Việt Nam là cơ quan NNCTQ và Nhà đầu tư báo cáo kết quả đàm phán hợp đồng dự án, các đại biểu tham dự cuộc họp phát biểu ý kiến, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:

1. Dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP. Biên Hòa là dự án cấp bách, quan trọng trong điều kiện Cầu Đồng Nai cũ được xây dựng từ trước năm 1975 và đang ở tình trạng mãn tải do lưu lượng thay đổi từ không quá 5.000 xe quy đổi/ngày đêm trước năm 1975 đến nay đã tăng trên 100.000 xe quy đổi/ngày đêm. Kết cấu cầu Đồng Nai hiện nay vẫn đủ khả năng chịu lực nếu khai thác đúng quy định. Trên thực tế các cơ quan quản lý cầu, công an, chính quyền địa phương đã nỗ lực kiểm soát và phân luồng phương tiện giao thông, tuy nhiên do sự quá tải về lưu lượng cũng như nhiều phương tiện giao thông quá tải quá khổ dẫn đến cầu Đồng Nai ở trong tình trạng nguy hiểm.

2. Khả năng bố trí vốn ngân sách để thực hiện cầu mới trong nhiều năm qua do Bộ GTVT đề nghị nhưng chưa thực hiện được, vì vậy chủ trương xây dựng cầu Đồng Nai mới theo hình thức BOT là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế. Trên tinh thần đó, Thủ tướng chấp thuận giao cho Tổng công ty xây dựng số 1 – đầu tư dự án theo phương thức BOT. Trong đó CC1 đầu tư toàn bộ kinh phí phần xây dựng, Nhà nước hỗ trợ kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng bằng vốn ngân sách. Do ngân sách phân bổ cho Bộ GTVT năm 2008 hạn hẹp, Bộ GTVT đã có văn bản số 2330/BGTVT-KHĐT ngày 11/04/2008 về việc xin ứng trước kế hoạch gửi TTgCP xin ứng trước 200 tỷ để phục vụ công tác GPMB cho dự án.

44