Tên thành viên

Mật khẩu


Thông báo số 435/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp báo cáo cuối kỳ bước lập dự án đầu tư dự án “tăng cường an toàn giao thông trên các quốc lộ ở phía bắc Việt Nam” vốn vay JBIC do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 435/TB-BGTVT   Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải   Người ký: Bùi Nguyên Long
Ngày ban hành: 18/09/2007   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
      Tình trạng: Đã biết

Ngày 18/9/2007, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông báo 435/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp báo cáo cuối kỳ bước lập dự án đầu tư dự án “tăng cường an toàn giao thông trên các quốc lộ ở phía bắc Việt Nam” vốn vay JBIC. Cụ thể,

Tư vấn TEDI đã lập dự án đầu tư dựa trên việc nghiên cứu phân tích nguyên nhân gây tai nạn giao thông, tổng hợp các dữ liệu có liên quan của các Bộ, Ngành. Trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại hội nghị yêu cầu TEDI hoàn thiện báo cáo trong đó, lưu ý các nội dung sau:

- Cần chú ý về chủ đề của dự án là tăng cường ATGT trên các quốc lộ để có các giải pháp phù hợp với từng quốc lộ, khu vực dựa trên lưu lượng xe, thành phần dòng xe, đặc điểm dân cư, ý thức chấp hành luật lệ ATGT.

- Lưu ý các giải pháp để xử lý các điểm đen, nút giao, đoạn cong có bán kính châm chước, hạn chế tầm nhìn, các vị trí tập trung dân cư gần đường (trường học, chợ …). Tập trung nghiên cứu giải pháp ATGT tại các vị trí có cổng trường học mở trực tiếp ra đường quốc lộ, các đoạn giao cắt với đường sắt cũng như các đoạn đường chạy song song với đường sắt mà có độ cao hai mặt đường gần bằng nhau. Vấn đề cải tạo các đường cong nằm trên quốc lộ cần ưu tiên giải quyết vấn đề tầm nhìn hạn chế gây nguy hiểm, các vị trí có bán kính cong châm chước so với tiêu chuẩn kỹ thuật của quốc lộ hiện tại.

- Các nút giao cắt cần có biện pháp điều khiển giao thông cưỡng chế như dùng điều khiển bằng đèn tín hiệu, phân làn xe bằng dải phân cách mềm, cứng. Có thể bổ sung làn rẽ trái ở các nút giao cần thiết, cần lấy ý kiến của cảnh sát giao thông, của địa phương để có thiết kế phù hợp.

- Giải pháp mở rộng mặt đường chỉ ưu tiên ở các khu vực có mật độ giao thông cao và ít ảnh hưởng do phải giải tỏa nhà dân. Cụ thể trên QL3, 10 không cần thiết mở rộng trên quy mô lớn mà cần phân tích để chọn các vị trí ưu tiên. Riêng QL 3 tư vấn cần tìm hiểu thêm dự án thu phí đang thực hiện (ý kiến của Vụ KHĐT) để có giải pháp tăng cường ATGT phù hợp.

- Thiết kế cầu vượt cho người đi bộ và xe máy trên QL5 cần có kiến trúc đẹp, nhẹ nhàng.

- Nghiên cứu bổ sung hệ thống biển chỉ dẫn dạng cổng bố trí hết mặt cắt ngang đường (Long môn).

- Xem xét kết quả nghiên cứu có liên quan trước đây để có thể thiết kế điểm dừng xe phù hợp trong dự án này.

50