Tên thành viên

Mật khẩu


Thông báo số 449/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thông qua đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 449/TB-BGTVT   Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải   Người ký: Bùi Nguyên Long
Ngày ban hành: 03/10/2007   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
      Tình trạng: Đã biết

Ngày 3/10/2007, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông báo 449/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thông qua đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai. Cụ thể,

Sau khi nghe TEDI báo cáo các nội dung liên quan đến Đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai và nghe ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp. Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết  luận như sau:

1/ Cầu Đồng Nai hiện tại nằm trên QL1 – trục đường chính của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cầu được xây dựng từ năm 1964 với tải trọng HS20-44, qui mô 4 làn xe, tổng bề rộng cầu 19,6m, chiều dài cầu 452m. Từ năm 1997 đến năm 2003, cầu đã được Bộ GTVT sửa chữa một bước để đảm bảo khả năng chịu tải. Tuy nhiên với lưu lượng xe rất lớn như hiện nay (khoảng 93 ngàn xe qui đổi/ngày đêm trong đó xe tải nặng chiếm khoảng 23 ngàn xe qui đổi/ngày đêm), cầu thường xuyên bị quá tải và xảy ra ùn tắc giao thông, không đáp ứng được yêu cầu khai thác.

2/ Xét nhu cầu cấp bách của giao thông khu vực cửa ngõ Tp. HCM và tránh tối đa mức rủi ro xảy ra sự cố, Bộ GTVT đã có Văn bản số 844/BGTVT-KHĐT ngày 12/02/2007 báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới theo hình thức BOT trong nước và có Quyết định số 735/QĐ-BGTVT ngày 04/04/2007 giao nhiệm vụ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP phố Biên Hòa theo hình thức BOT. Ngày 05/04/2007 Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 430/TTg-CN cho phép đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới theo hình thức BOT trong nước, ngày 04/05/2007 Bộ GTVT đã có Văn bản số 2351/BGTVT-KHĐT giao Cục đường bộ Việt Nam là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng BOT dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP phố Biên Hòa; ngày 21/06/2007 Bộ GTVT đã có văn bản số 3854/BGTVT-KHĐT chấp thuận Tổng công ty xây dựng số 1 là Nhà đầu tư đàm phán hợp đồng dự án cầu Đồng Nai mới theo hình thức BOT. Về việc lập Đề xuất dự án, Bộ GTVT chấp thuận giao TEDI thực hiện tại Văn bản số 4333/BGTVT-KHĐT ngày 12/07/2007.

53