58368

Thông báo số 449/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thông qua đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải ban hành

58368
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Thông báo số 449/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thông qua đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu: 449/TB-BGTVT Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải Người ký: Bùi Nguyên Long
Ngày ban hành: 03/10/2007 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 449/TB-BGTVT
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Bùi Nguyên Long
Ngày ban hành: 03/10/2007
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*****

Số: 449/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 03  tháng 10 năm 2007

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP THÔNG QUA ĐỀ XUẤT DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CẦU ĐỒNG NAI

Ngày 20 tháng 09 năm 2007 tại Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Ngô Thịnh  Đức đã chủ trì cuộc họp thông qua Đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa. Tham dự cuộc họp gồm có lãnh đạo Vụ Kế hoạch đầu tư. Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Tài chính, Cục Giám định và Quản lý chất lượng  CTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI) và Tổng công ty xây dựng số 1 – BXD.

Sau khi nghe TEDI báo cáo các nội dung liên quan đến Đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai và nghe ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp. Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết  luận như sau:

1/ Cầu Đồng Nai hiện tại nằm trên QL1 – trục đường chính của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cầu được xây dựng từ năm 1964 với tải trọng HS20-44, qui mô 4 làn xe, tổng bề rộng cầu 19,6m, chiều dài cầu 452m. Từ năm 1997 đến năm 2003, cầu đã được Bộ GTVT sửa chữa một bước để đảm bảo khả năng chịu tải. Tuy nhiên với lưu lượng xe rất lớn như hiện nay (khoảng 93 ngàn xe qui đổi/ngày đêm trong đó xe tải nặng chiếm khoảng 23 ngàn xe qui đổi/ngày đêm), cầu thường xuyên bị quá tải và xảy ra ùn tắc giao thông, không đáp ứng được yêu cầu khai thác.

2/ Xét nhu cầu cấp bách của giao thông khu vực cửa ngõ Tp. HCM và tránh tối đa mức rủi ro xảy ra sự cố, Bộ GTVT đã có Văn bản số 844/BGTVT-KHĐT ngày 12/02/2007 báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới theo hình thức BOT trong nước và có Quyết định số 735/QĐ-BGTVT ngày 04/04/2007 giao nhiệm vụ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP phố Biên Hòa theo hình thức BOT. Ngày 05/04/2007 Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 430/TTg-CN cho phép đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới theo hình thức BOT trong nước, ngày 04/05/2007 Bộ GTVT đã có Văn bản số 2351/BGTVT-KHĐT giao Cục đường bộ Việt Nam là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng BOT dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP phố Biên Hòa; ngày 21/06/2007 Bộ GTVT đã có văn bản số 3854/BGTVT-KHĐT chấp thuận Tổng công ty xây dựng số 1 là Nhà đầu tư đàm phán hợp đồng dự án cầu Đồng Nai mới theo hình thức BOT. Về việc lập Đề xuất dự án, Bộ GTVT chấp thuận giao TEDI thực hiện tại Văn bản số 4333/BGTVT-KHĐT ngày 12/07/2007.

3/ Về đề xuất dự án. Bộ thống nhất một số nội dung chính bao gồm:

- Chấp thuận với đề xuất của tư vấn xây dựng cầu Đồng Nai mới tại vị trí từ tim cầu cũ đến tim cầu mới khoảng 30m về phía thượng lưu. Qui mô cầu 5 làn xe, chiều rộng cầu 20m, tỉnh không thông thuyền cấp III (B  = 50m, H = 7m – để đảm bảo phù hợp với qui hoạch phát triển GTVT đường sông.

- Đối với nút giao Tân Vạn, thống nhất phương án xây dựng một cầu vượt trên xa lộ Hà Nội theo hướng từ Biên Hòa về TP Hồ Chí Minh, xây dựng đường gom chui dưới cầu, các nhánh rẽ phải từ QL1 vào TL747 đi QL1K, nhánh rẽ phải từ TL16 vào QL1 về TP Hồ Chí Minh và xây dựng một điểm quay đầu trên TL16.

- Đối với nút giao Vũng Tàu, thống nhất phương án xây dựng tuyến rẽ phải nối vào QL51 để đi Vũng Tàu, ra phía Bắc và ngược lại. Xây dựng một hầm chui trên QL1 theo hướng từ TP Hồ Chí Minh đi vào TP Biên Hòa và xây dựng hệ thống đường gom chui dưới cầu.

- Việc đầu tư Dự án với qui mô nêu trên cơ bản đáp ứng được yêu cầu khai thác trong khoảng 15÷20 năm đồng thời đảm bảo phù hợp với qui hoạch khi xây dựng đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh, kết nối được với tuyến tránh TP Biên Hòa và đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Trên cơ sở kết luận này, Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo tư vấn khẩn trương hoàn thiện và trình chính thức để Bộ GTVT chấp thuận Đề xuất dự án.

4/ Về Tổng mức đầu tư và phương án huy động vốn: Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1600 tỷ đồng, dùng trạm thu phí Sông Phan thu phí để hoàn vốn cho dự án. Do đây là dự án hết sức cấp bách, đồng thời để giảm khó khăn cho Nhà đầu tư, đảm bảo tính khả thi của Dự án BOT, Bộ GTVT thống nhất trình Chính phủ chấp thuận sử dụng nguồn vốn ngân sách để thực hiện hạng mục đền bù GPMB (Tách thành tiểu dự án GPMB).

5/ Về tiến độ và thời gian thực hiện:

- Đây là một dự án trọng điểm của Bộ GTVT. Để đẩy nhanh tiến độ, toàn bộ dự án được chia làm 2 giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn 1: Xây dựng cầu Đồng Nai mới và nút giao Tân Vạn với thời gian 14 tháng.

+ Giai đoạn 2: Xây dựng nút giao Vũng Tàu. Tổng thời gian xây dựng của 2 giai đoạn không quá 22 tháng.

- Giao cục ĐBVN và Tư vấn chỉ đạo Nhà đầu tư đề xuất phương án đảm bảo giao thông hợp lý, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông trong quá trình thi công. Yêu cầu Nhà đầu tư chuẩn bị đầy đủ vật tư, máy móc thiết bị để có thể khởi công công trình đầu năm 2008 và hoàn thành Giai đoạn 1 vào 30/04/2009. Trong trường hợp Nhà đầu tư chậm tiến độ, Cục ĐBVN được phép chỉ định Nhà thầu phụ thực hiện dự án.

- Bộ thống nhất trình Chính phủ và các Bộ, Ngành cho phép thực hiện dự án theo cơ chế đặc biệt. Đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tham gia đàm phán Hợp đồng ngay từ đầu để có thể cấp giấy phép cho dự án sau khi hoàn thành công tác đàm phán hợp đồng; bố trí đủ vốn để đền bù GPMB theo yêu cầu của tiến độ thực hiện dự án; cho phép chuyển quyền thu phí của trạm Sông Phan cho Nhà đầu tư ngay sau khi hoàn thành cầu và nút Tân Vạn với giá thu phí theo qui định hiện hành.

( Cục Đường bộ VN lưu ý trong hợp đồng BOT phải có điều khoản phạt do chậm tiến độ của nhà đầu tư)

- Các vấn đề khác phát sinh trong quá trình triển khai Dự án, Bộ Giao thông vận tải sẽ trực tiếp chỉ đạo giải quyết.

- Bộ yêu cầu các đơn vị liên quan phải xác định đây là một công trình trọng điểm, thực hiện với tinh thần khẩn trương, chủ động, phải phối hợp chặt chẽ và tạo mọi điều kiện để Cục ĐBVN và Nhà đầu tư hoàn thành nhiệm vụ.

6/ Về tiến hành sửa chữa và tăng cường cầu cũ: Trên cơ sở kết quả kiểm định sẽ có phương án cụ thể theo hướng tăng cường hệ thống liên kết, tăng cường bản táp, xử lý lại mặt cầu … và sẽ triển khai sau khi thi công xong cầu Đồng Nai mới.

7/ Giao Vụ Kế hoạch đầu tư tham mưu cho Bộ có văn bản giao nhiệm vụ cho Cục Đường bộ VN lập dự án sửa chữa các cầu Tân An, Bến Lức, Bình Triệu, Bình Phước và Hóa An trên cơ sở kết quả kiểm định.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các đơn vị liên quan biết và thực hiện.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (Để b/c)
- Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức (Để b/c)
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT, TH

TL. BỘ TRƯỞNG
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG




Bùi Nguyên Long

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản