Tên thành viên

Mật khẩu


Thông báo số 483/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp triển khai thực hiện các bước tiếp theo sau báo cáo nghiên cứu khả thi của Edcf – dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh, thuộc thành phố Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 483/TB-BGTVT   Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải   Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 28/10/2008   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
      Tình trạng: Đã biết

Ngày 28/10/2008, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông báo số 483/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp triển khai thực hiện các bước tiếp theo sau báo cáo nghiên cứu khả thi của Edcf – dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh, thuộc thành phố Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi nghe Ban QLDA Thăng Long báo cáo tình hình triển khai lập dự án, dự kiến các bước thực hiện tiếp theo và nghe Tư vấn TEDI trình bày phương án, tiến độ lập, hoàn thiện dự án đầu tư theo quy định của Việt Nam (tương đương Báo cáo nghiên cứu khả thi), Thứ trưởng đã kết luận như sau:

1. Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh là một trong những dự án đầu tiên của ngành GTVT tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và dự kiến vay vốn ODA Hàn Quốc để thực hiện. Do đó các vấn đề về trình tự, thủ tục liên quan cũng còn nhiều vấn đề phải tiếp tục tìm hiểu. Xét thấy tính chất phức tạp của dự án, Bộ GTVT đã có văn bản số 6317/BGTVT-KHĐT ngày 26/8/2008 chuyển Chủ đầu tư dự án về Bộ GTVT làm Chủ đầu tư và giao cho Ban QLDA Thăng Long tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật từ EDCF.

2. Ngày 17/10/2008, EDCF đã chuyển giao cho Bộ GTVT hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cầu Vĩnh Thịnh (theo hướng dẫn lập nghiên cứu khả thi của EDCF). So với các quy định về lập dự án đầu tư của Việt Nam thì BCNCKT của EDCF tương đối đơn giản và thiếu nhiều nội dung như: khảo sát lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, phương án chung về GPMB v.v… Do đó cần tiếp tục hoàn thiện, bổ sung các nội dung còn thiếu để Bộ GTVT có đủ điều kiện phê duyệt dự án đầu tư theo đúng quy định.

42