Tên thành viên

Mật khẩu


Thông báo số 508/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Mạnh Hùng tại buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi về việc nâng cấp quốc lộ 24 do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 508/TB-BGTVT   Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải   Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 01/11/2007   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
      Tình trạng: Đã biết

Ngày 1/11/2007, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông báo 508/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Mạnh Hùng tại buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi về việc nâng cấp quốc lộ 24. Cụ thể,

Sau khi bàn thống nhất với Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng đã kết luận như sau:

1. Về việc UBND tỉnh Kon Tum và UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị nâng cấp quốc lộ 24: Bộ GTVT thống nhất với quy mô 2 làn xe cơ giới. Quốc lộ 24 là tuyến nối từ cửa khẩu Bờ Y đến các cảng biển miền Trung, là trục ngang nối Đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 1A góp phần nâng cao khả năng khai thác của Đường Hồ Chí Minh, QL24 là 1 trong 8 tuyến đường của Việt Nam tham gia vào mạng lưới đường bộ ASEAN trên cơ sở Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi cho vận tải hàng hóa quá cảnh ký ngày 16/12/1998, thỏa thuận cấp Bộ trưởng về phát triển mạng lưới đường bộ ASEAN ký ngày 15/9/1999. Trên cơ sở tờ trình của 2 Tỉnh, giao Vụ KHĐT phối hợp với Cục Đường bộ VN triển khai thủ tục lập dự án đầu tư để có cơ sở tìm kiếm nguồn vốn đầu tư, trong đó để nâng cao năng lực vận tải và bảo đảm an toàn giao thông cần cho triển khai trước 2 đoạn đèo nguy hiểm là đèo Vi Ô Lắc (Km 58-Km 74) và đèo Măng Đen (Km 114-Km 128).

2. Nâng cấp mở rộng đoạn QL24 qua thị xã Kon Tum nối vào QL14 (3,4Km): để tháo gỡ khó khăn về vốn đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ cho sử dụng vốn đường Hồ Chí Minh để đầu tư đoạn này, Bộ sẽ có văn bản ủng hộ. Nếu không được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, giao Vụ KHĐT cân đối vốn ngân sách hàng năm để thi công hoàn thành.

56