Tên thành viên

Mật khẩu


Thông báo 538/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp đảm bảo giao thông cầu Bà Rén km957+637 - quốc lộ 1, tỉnh Quảng Nam do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 538/TB-BGTVT   Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải   Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 20/11/2009   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
      Tình trạng: Đã biết

Ngày 20/11/2009, Bộ GTVT đã ban hành Thông báo 538/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp đảm bảo giao thông cầu Bà Rén km957+637 - quốc lộ 1, tỉnh Quảng Nam.

Giao Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư dự án cầu tạm khẩn cấp này. Yêu cầu Cục ĐBVN tiến hành thiết kế, thi công ngay theo quy định xây dựng công trình theo lệnh khẩn cấp, trong đó lưu ý nghiên cứu thêm phương án kết hợp làm đường, cầu tạm… Trong quá trình thực hiện cần phải lưu ý thêm một số vấn đề sau:

- Công tác khảo sát thiết kế (KSTK):

+ Cục ĐBVN lựa chọn đơn vị Tư vấn thiết kế (TVTK) có đủ năng lực khẩn trương tiến hành ngay công tác khảo sát thiết kế, hoàn thành phương án thiết kế cầu tạm. Tiến độ thực hiện công tác KSTK từ ngày 20/11/2009 đến ngày 01/12/2009 hoàn thành.

+ Tải trọng thiết kế: Phù hợp với tải trọng trên tuyến đang khai thác.

 - Căn cứ theo điều kiện thực tế, chỉ đạo TVTK nghiên cứu đưa ra phương án thiết kế cầu tạm (vị trí cầu, giải pháp kết cấu mố, trụ, dầm, phương án ĐBGT...) đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công, khai thác, sử dụng.

- Phương án kết cấu và nguồn vật liệu sử dụng: Dầm I, Belley,… vật liệu mặt cầu huy động từ các đơn vị của Cục ĐBVN. Kết cấu phần dưới (móng, mố, trụ cầu): Sử dụng kết cấu thép hình...

- Phương thức thực hiện: Lựa chọn nhà thầu Tư vấn, Xây lắp, Bảo hiểm theo hình thức chỉ định thầu. Lưu ý các thủ tục và làm việc với các cơ quan chức năng của địa phương để xác nhận, lưu giữ hình ảnh… hiện trạng cầu Bà Rén cũ.

- Tiến độ thực hiện: Thời gian thi công cầu tạm từ 2 đến 3 tháng.

- Nguồn vốn: Sử dụng nguồn vốn sửa chữa đường bộ, nếu thiếu Cục ĐBVN báo cáo Bộ để bố trí vốn ưu tiên cho công trình cầu tạm này.

- Trong quá trình xây dựng cầu tạm khẩn cấp, yêu cầu Cục ĐBVN phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện tham gia giao thông qua cầu (thực hiện các biện pháp gia cố mố, trụ, dầm…đảm bảo duy trì hoạt động an toàn; Phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT Quảng Nam và các đơn vị liên quan tiến hành phân luồng giao thông đảm bảo giao thông thông suốt, đặc biệt là đảm bảo an toàn giao thông…)

57