Tên thành viên

Mật khẩu


Thông báo 82/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ về chính sách thuế đối với ôtô, linh kiện phụ tùng ôtô do Văn phòng Chính phủ ban hành

Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 82/TB-VPCP   Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ   Người ký: Nguyễn Quốc Huy
Ngày ban hành: 16/06/2003   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
      Tình trạng: Đã biết

Ngày 16/06/2003, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 82/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ về chính sách thuế đối với ôtô, linh kiện phụ tùng ôtô.

Về thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp trong nước: năm 2003 thực hiện theo quy định hiện hành. Từ năm 2004 trở đi, thực hiện theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa được Quốc hội khoá XI, kỳ họp thứ ba thông qua.

Về thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô:

a) Giao Bộ Tài chính ban hành văn bản bãi bỏ quy định về thuế nhập khẩu bộ linh kiện ôtô dạng CKDI.

b) Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công nghiệp tiếp tục nghiên cứu, tính toán cụ thể việc điều chỉnh mức thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ôtô cùng với việc áp dụng chính sách thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước để xây dựng lịch trình điều chỉnh thuế nhập khấu linh kiện, phụ tùng ô tô theo hướng:

- Đối với linh kiện ô tô: gộp thuế suất thuế nhập khẩu hai dạng CKD2 theo quy định hiện hành thành một dạng CKD và điều chinh mức thuế suất thuế nhập khẩu bình quân hàng năm tăng khoảng từ 5% đến 10% trong thời gian một số năm. Tiếp tục duy trì mức thuế nhập khẩu linh kiện ôtô dạng IKD theo quy định hiện hành.

- Đối với phụ tùng ôtô: điều chỉnh mức thuế nhập khẩu cho phù hợp với việc điều chỉnh thuế nhập khẩu linh kiện ô tô dạng CKD trên đây; những.phụ tùng trong nước đã sản xuất được điều chỉnh tăng mức thuế nhập khẩu để bảo hộ hợp lý sản xuất trong nước.

c) Sau khi hoàn thiện lịch trình điều chỉnh thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ôtô, Bộ Tài chính cùng với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công nghiệp tổ chức họp với các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô để giải thích rõ về chủ trương của Nhà nước khi triển khai, thực hiện lịch trình điều chỉnh thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô nêu trên.

55