87532

Thông báo số 162/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư nâng cấp tuyến Sông Thao từ Việt Trì - Lào Cai do Bộ Giao thông vận tải ban hành

87532
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Thông báo số 162/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư nâng cấp tuyến Sông Thao từ Việt Trì - Lào Cai do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu: 162/TB-BGTVT Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 23/04/2009 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 162/TB-BGTVT
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 23/04/2009
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------

Số: 162/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 23 tháng 4 năm 2009

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI CUỘC HỌP BÁO CÁO ĐẦU KỲ DỰ ÁN ĐẦU TƯ NÂNG CẤP TUYẾN SÔNG THAO TỪ VIỆT TRÌ - LÀO CAI

Ngày 14/4/2009, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp Báo cáo đầu kỳ Dự án đầu tư nâng cấp tuyến sông Thao từ Việt Trì - Lào Cai.

Tham gia cuộc họp gồm có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị tham mưu của Bộ: Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Vụ QHQT, Vụ KHCN, Vụ Vận tải, Cục QLXD&CLCTGT, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (chủ đầu tư), Ban QLDA ĐTNĐ; Công ty Cổ phần TVTKXD giao thông thủy - tư vấn lập Dự án (có danh sách kèm theo).

Sau khi nghe Cục ĐTNĐ Việt Nam và Công ty Cổ phần TVTKXD giao thông thủy trình bày Báo cáo đầu kỳ Dự án đầu tư Nâng cấp tuyến sông Thao từ Việt Trì - Lào Cai, ý kiến của các đại biểu dự họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:

Về cơ bản, nhu cầu vận tải bằng đường bộ từ Việt Trì - Lào Cai đến năm 2020 đáp ứng tương đối. Trong thời gian qua, ngành đường thủy nội địa chưa được đầu tư đúng mức so với thực tế và xu thế phát triển nhu cầu vận tải thủy. Do đó, việc đầu tư tuyến vận tải thủy sông Thao từ Việt Trì - Lào Cai một cách hoàn chỉnh là rất cần thiết nhằm khai thác dòng sông với đầy đủ ý nghĩa về vận tải thủy, phục vụ dân sinh, khai thác tài nguyên nước.

Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn đã có sự đầu tư nghiên cứu, chuẩn bị Báo cáo đầu kỳ khá tốt, tuy nhiên qua các ý kiến đóng góp cho thấy để Dự án được đầu tư có hiệu quả, yêu cầu Chủ đầu tư, tư vấn lập Dự án cần tập trung thực hiện một số việc sau:

1. Việc nâng cấp tuyến sông nhằm một phần thúc đẩy thông thương hàng hóa với Trung Quốc, góp phần giải tỏa năng lực vận tải khi có sự cố về đường bộ, đường sắt. Vận tải hàng rời trên tuyến chủ yếu là quặng, tư vấn cần nghiên cứu cụ thể vấn đề này vì khối lượng quặng vận tải là khá lớn, có phù hợp với việc xà lan trọng tải nhỏ đi trên tuyến hay không.

2. Tư vấn cần cập nhật các số liệu đến năm 2008 về kinh tế, xã hội của khu vực nghiên cứu để sát với tình hình phát triển; bổ sung các tài liệu địa chất, thủy văn, khí hậu. Từ những điều kiện đó, tiến hành tính toán chính xác nhu cầu vận tải của các loại hình đường bộ, đường sắt, đường thủy, tính toán đội tàu và phương án chỉnh trị cho tuyến luồng hợp lý. Tham khảo, cập nhật thêm các hạng mục đầu tư có liên quan trong dự án phát triển GTVT khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

3. Về bố trí các công trình đầu mối: tư vấn cần làm rõ tính hợp lý về việc bố trí địa điểm xây dựng âu, đập. Sự phân chia sông thành các đoạn để bố trí âu, đập cần dựa trên đặc tính dòng sông chứ không bố trí theo địa giới hành chính từng địa phương. Cần có lý luận khoa học, rõ ràng tại sao lại xây dựng đập; xem xét để bố trí đập với số lượng hợp lý; hạn chế tối đa số lượng đập cần xây dựng; đưa ra một số phương án kỹ thuật về bố trí âu, đập, kè mỏ hàn; so sánh ưu nhược điểm giữa các phương án, đưa vào báo cáo giữa kỳ để xem xét, chọn lựa phương án tối ưu, hài hòa giữa kinh tế và kỹ thuật. Chú ý đến phương án không cần xây dựng các công trình đầu mối mà chỉ tiến hành nạo vét, phá đá cải tạo luồng vì thời gian tàu qua âu lâu, phụ thuộc nhiều vào việc vận hành, dâng và hạ mực nước trong âu; khi tiến hành sửa chữa âu thì vận tải thủy trên tuyến sẽ bị ngưng trệ.

4. Cần chú ý tính toán khả năng thoát lũ của dòng sông khi tiến hành xây dựng đập; tính toán, dự báo tốc độ bồi lắng và biện pháp nạo vét bùn lắng tại khu vực phía thượng lưu các đập.

5. Về bố trí các kè mỏ hàn: sự ổn định của luồng và các bãi bồi sau khi xây dựng kè chỉnh trị cần tính toán để đạt ít nhất 15 năm. Lưu ý kết hợp biện pháp kè bờ để giữ ổn định bờ và đặc biệt để giữ ổn định kết cấu nền móng đường tỉnh lộ chạy giáp bờ sông.

6. Tư vấn cần nghiên cứu thêm việc làm đập kết hợp đa mục tiêu như khai thác thủy điện nhỏ; tiến hành vận tải đa phương thức nội vùng, liên vùng và quá cảnh sang Trung Quốc.

7. Sau khi hoàn thành báo cáo giữa kỳ, yêu cầu Chủ đầu tư và tư vấn gửi cho các địa phương có tuyến sông đi qua và các Bộ: TNMT, NN & PTNT, KHCN để lấy ý kiến trước khi tiến hành tổ chức họp. Nếu cần thiết tổ chức hội thảo, mời chuyên gia các ngành; có thể mời thêm chuyên gia nước ngoài để lấy ý kiến nhằm tạo sự đồng thuận trong và ngoài ngành và nâng cao hiệu quả đầu tư của Dự án.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ xin thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.

 

 

Nơi nhận :
- Bộ trưởng (để b/c);
- TTr Nguyễn Hồng Trường (để b/c);
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT, KHĐT (03).

TL. BỘ TRUỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản