Tên thành viên

Mật khẩu


Thông báo số 268/TB-BGTVT về kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng tại cuộc họp về dự án đường nối từ cầu Nhật Tân - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 268/TB-BGTVT   Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải   Người ký: Bùi Nguyên Long
Ngày ban hành: 19/06/2009   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
      Tình trạng: Đã biết

Ngày 19 tháng 06 năm 2009, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông báo số 268/TB-BGTVT về kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng tại cuộc họp về dự án đường nối từ cầu Nhật Tân - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Sau khi nghe Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) báo cáo về dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và ý kiến của các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã kết luận như sau:

1. Dự án Đường nối từ cầu Nhật Tân đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài bao gồm 2 tiểu dự án (tiểu dự án 1 từ Km 0+00 đến Km 7+850, tiểu dự án 2 từ Km 7+850 đến Km 12+200), cùng với Dự án cầu Nhật Tân và Dự án Nhà ga hành khách T2 Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài phải là một cụm công trình được đầu tư hoàn chỉnh, đạt tiêu chuẩn quốc tế về môi trường và cảnh quan, phục vụ lâu dài cho nhu cầu đi lại của nhân dân.  Các giải pháp thiết kế đã tuân thủ các yêu cầu đối với dự án, đặc biệt là về cảnh quan và môi trường.  TEDI tiếp thu ý kiến của các thành viên dự họp để tiếp tục hoàn thiện dự án.

2. Về nút giao tại Cảng hàng không Nội Bài

- Ghi nhận về quy hoạch nút giao đã lập là việc tổ chức giao thông tại nút giao có hai nhánh để phục vụ nhu cầu đi lại theo hai hướng, hướng từ cầu Nhật Tân đi lên và hướng từ cầu Thăng Long đi lên. 

- Trước mắt tiến hành đầu tư hướng đi từ cầu Nhật Tân lên.  Trong bước thực hiện chú ý vẫn giữ nút hiện tại để đảm bảo giao thông bình thường, thi công các phần mới trước, sau đó tổ chức khớp nối.  Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc chú ý đảm bảo giao thông khi phá dỡ cầu cũ để thực hiện khớp nối, có thể bổ sung thêm các thang cuốn nhằm bảo đảm các hoạt động bình thường của nhà ga T1.

- Về lâu dài, sau khi hoàn thành đường nối từ cầu Nhật Tân lên nút giao tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cần tính toán việc duy trì kết nối từ hướng cầu Thăng Long đi lên.

46