Tên thành viên

Mật khẩu


Thông báo số 286/TB-BGDĐT về kết luận của Thứ trưởng thường trực Bành Tiến Long tại hội thảo về chương trình quốc tế đánh giá kết quả học tập của học sinh (Pisa), ngày 13 tháng 4 năm 2009 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 286/TB-BGDĐT   Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo   Người ký: Trần Quang Quý
Ngày ban hành: 05/05/2009   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
      Tình trạng: Đã biết

Ngày 05 tháng 05 năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông báo số 286/TB-BGDĐT về kết luận của Thứ trưởng thường trực Bành Tiến Long tại hội thảo về chương trình quốc tế đánh giá kết quả học tập của học sinh (Pisa), ngày 13 tháng 4 năm 2009.

Tại Hội thảo, sau khi nghe các báo cáo của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Giáo dục trung học, Cục KT&KĐ CLGD và các ý kiến trao đổi, thảo luận khác, Thứ trưởng thường trực Bành Tiến Long đã có các kết luận như sau:

1. Đây là một Hội thảo rất hữu ích đối với các nhà giáo dục và nhà quản lý, không chỉ liên quan đến giáo dục phổ thông mà còn liên quan đến cả giáo dục đại học. Đề nghị Cục KT&KĐ CLGD nhanh chóng tập hợp đầy đủ tài liệu của Hội thảo để đưa lên mạng Internet và gửi cho các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông để phổ biến về PISA. Đề nghị Cục KT&KĐ CLGD chủ động giới thiệu nội dung PISA trong các Hội nghị, Hội thảo có liên quan. Đề nghị các đài, báo chí giúp đưa tin về việc Việt Nam chuẩn bị tham gia PISA và giúp phổ biến rộng rãi các nội dung về PISA.

2. Tham gia PISA là một việc làm tất yếu của Việt Nam để hội nhập với khu vực và quốc tế. Đồng ý Việt Nam tham gia PISA năm 2012 và công bố kết quả năm 2013. Tuy nhiên, cần tiếp tục nghiên cứu thêm: các nước tham gia PISA như thế nào? Đề nghị Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Vụ Hợp tác quốc tế tiếp tục nghiên cứu về việc tham gia PISA của Trung Quốc, Liên bang Nga, Thái Lan, Indonesia …. Đề nghị sớm tổ chức một Hội thảo quốc tế và mời đại diện một số nước đến trao đổi, thảo luận về việc tham gia PISA để Việt Nam học tập kinh nghiệm của các nước tham gia trước.

3. Để chuẩn bị cho Việt Nam tham gia PISA năm 2012 và để đảm bảo tính khách quan và minh bạch trong đánh giá, cần nhanh chóng xây dựng cơ sở dữ liệu về học sinh trong độ tuổi 15 tại thời điểm Việt Nam tham gia PISA năm 2012, tuân thủ tuyệt đối quy trình chọn mẫu của Ban tổ chức PISA. Đề nghị Dự án SREM phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu này.

47