Tên thành viên

Mật khẩu


Thông báo số 321/TB-VPCP về việc kết luận của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng về việc chỉ đạo giải quyết những vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, bức xúc, kéo dài do Văn phòng Chính phủ ban hành

Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 321/TB-VPCP   Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ   Người ký: Kiều Đình Thụ
Ngày ban hành: 21/11/2008   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
      Tình trạng: Đã biết

Ngày 21 tháng 11 năm 2008, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 321/TB-VPCP về việc kết luận của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng về việc chỉ đạo giải quyết những vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, bức xúc, kéo dài.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã kết luận như sau:

1. Giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Công an rà soát kỹ, lên danh sách các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, bức xúc, kéo dài để phân loại, xử lý như sau:

a. Đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết đúng pháp luật, có lý, có tình, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của người người khiếu nại nhưng họ vẫn cố tình khiếu kiện kéo dài, đưa ra những yêu cầu không phù hợp với pháp luật, không có cơ sở để giải quyết thì Thanh tra Chính phủ phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan có văn bản trả lời, chấm dứt việc giải quyết và thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Trường hợp người khiếu nại, tố cáo lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây rối trật tự công cộng hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác thì Thanh tra Chính phủ phối hợp với Bộ Công an có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

b. Đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, giải quyết nhưng người khiếu nại, tố cáo vẫn tiếp tục khiếu kiện kéo dài, gay gắt, bức xúc thì Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát lại toàn bộ nội dung vụ việc. Trong quá trình kiểm tra, kết luận, giải quyết cần vận dụng đầy đủ những quy định của chính sách, pháp luật, tính hợp lý và thực tế của vụ việc để có biện pháp giải quyết có lý, có tình, thực tế và có tính khả thi, chấm dứt được khiếu nại. Trường hợp người khiếu nại gặp hoàn cảnh khó khăn thì vận dụng chính sách xã hội để có biện pháp giải quyết giúp họ ổn định cuộc sống, không tiếp tục khiếu kiện kéo dài.

47