91934

Thông báo số 538/TB-VP về ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thành Tài tại buổi họp về phòng, chống dịch cúm H1N1 tại thành phố do Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

91934
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Thông báo số 538/TB-VP về ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thành Tài tại buổi họp về phòng, chống dịch cúm H1N1 tại thành phố do Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu: 538/TB-VP Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Trương Thị Minh Hương
Ngày ban hành: 27/07/2009 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 538/TB-VP
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký: Trương Thị Minh Hương
Ngày ban hành: 27/07/2009
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
VĂN PHÒNG
-------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 538/TB-VP

TP. Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 7 năm 2009

 

THÔNG BÁO

Ý KIẾN CHỈ ĐẠO CỦA PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ NGUYỄN THÀNH TÀI TẠI BUỔI HỌP VỀ PHÒNG, CHỐNG DỊCH CÚM H1N1 TẠI THÀNH PHỐ

Ngày 21 tháng 7 năm 2009, tại trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố, Đồng chí Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo dịch cúm H5N1 và đại dịch cúm ở người của thành phố, đã chủ trì buổi họp về phòng, chống dịch cúm H1N1 tại thành phố. Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo dịch cúm H5N1 và đại dịch cúm ở người của thành phố, tập thể Ban Giám đốc Sở Y tế, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, một số sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân dân quận 1, 3, 4, 5, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi Đồng 2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch;

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Y tế (Thường trực Ban Chỉ đạo) báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố và kế hoạch phòng chống dịch cúm A(H1N1) trên địa bàn thành phố trong thời gian tới; ý kiến góp ý bổ sung của các thành viên tham dự, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thành Tài đã kết luận và chỉ đạo như sau:

Thay mặt lãnh đạo thành phố hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của ngành y tế, các thành viên trong ban chỉ đạo và các Sở ngành có liên quan cũng như Ủy ban nhân dân các quận, huyện đã tích cực trong công tác tham mưu và tổ chức thực hiện khá nghiên túc các nội dung do Ban chỉ đạo thành phố đề ra như: phối hợp liên tịch giữa ngành Giáo dục và Đào tạo và Y tế trong việc phòng chống dịch cúm A (H1N1) tại các trường học, tập huấn cho cán bộ nhân viên các khách sạn, các cơ sở lưu trú ... ; đồng thời ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí, Đài Truyền hình, Đài Tiếng nói nhân dân thành phố đã tích cực thông tin cho người dân diễn bến tình hình dịch bệnh, những nỗ lực của thành phố trong việc ngăn chặn và đối phó với dịch cúm A (H1N1) và hướng dẫn mọi người tham gia phòng ngừa và giám sát tại cộng đồng.

Khi tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố đại dịch cúm A(H1N1) toàn cầu và Việt Nam phát hiện ca bệnh đầu tiên tại thành phố, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 175/TB-VPCP ngày 13 tháng 6 năm 2009 của Văn phòng Chính phủ, thành phố đã khẩn trương xây dựng, ban hành kế hoạch cụ thể để triển khai các biện pháp cần thiết trong việc phòng chống dịch cúm A(H1N1) trên địa bàn. Qua báo cáo của Sở Y tế cho thấy, nhận định và các giải pháp triển khai của thành phố trong thời gian qua là đúng hướng, có hiệu quả, do giám sát chặt chẽ và điều trị tích cực cho bệnh nhân nên đến nay chưa có trường hợp nào tử vong. Tuy hiện nay, tình hình dịch cúm A(H1N1) đã chuyển sang giai đoạn 2 (bắt đầu lay lan trong cộng đồng) do đó một mặt thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh mặt khác phải xây dựng kế hoạch ứng phó với tình huống xấu hơn, khi trạng thái dịch cúm A (H1N1) chuyển sang giai đoạn 3. Trước mắt, trong bối cảnh dịch cúm A (H1N1) đang lan nhanh; thời gian khai giảng năm học mới đang đến gần kề. Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các Sở ngành, Ủy ban nhân dân các quận huyện, phường xã, thị trấn, tăng cường phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh và các Đoàn thể tập trung triển khai các công việc sau đây :

1. Tiếp tục thực hiện công tác giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các ca bệnh, giám sát chặt các khu vực cửa khẩu, sân bay để phát hiện sớm các ca nhiễm bệnh, không để trở thành nguồn lây cho cộng đồng, khoanh vùng ổ dịch, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng lây lan, không để ảnh hưởng đến đời sống kinh tế xã hội.

2. Tiếp tục thực hiện phương châm 4 tại chỗ, công tác sàng lọc bệnh và có phân công cho các tuyến trong điều trị.

3. Tiếp tục công tác nghiên cứu gen virus để phát hiện sớm việc biến chủng gây nguy hiểm cho người bệnh.

4. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền giúp cho người dân hiểu và biết cách phòng ngừa cho bản thân và cho cộng đồng, liều lượng thông tin phù hợp tránh gây hoang mang trong nhân dân.

5. Giao trách nhiệm cho các Sở-ngành như sau :

5.1. Sở Y tế :

a) Tham mưu xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch phòng chống đại dịch cúm A (H1N1) tại thành phố theo quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, trong tình hình dịch đã bắt đầu lây lan trong cộng đồng.

b) Phối hợp cùng các Sở-ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các quận, huyện:

+ Tập trung chuẩn bị và triển khai kế hoạch phòng chống dịch cúm A (H1N1) một cách tích cực và có hiệu quả, tránh gây hoang mang trong nhân dân, các địa phương cần tuân thủ theo sự chỉ đạo của ngành y tế trong việc phòng chống dịch tại cơ sở, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để có những biện pháp cụ thể trong việc tuyên truyền trong cộng đồng nhân dân về dịch cúm và cách phòng ngừa dịch bệnh, biết tự phòng và biết tránh, hạn chế lây lan cho người khác.

+ Tích cực phòng chống dịch tại các cửa khẩu sân bay, cảng biển và trong cộng đồng dân cư, chú ý các Trường học, ký túc xá Sinh viên, Khu Chế xuất và Công nghiệp, các khu nhà trọ của công nhân, các doanh trại của lực lượng võ trang, hướng dẫn nhân dân tham gia tổng vệ sinh làm sạch môi trường nhằm hạn chế các mầm bệnh lây lan trong cộng đồng;

c) Giám sát chặt chẽ các ca bệnh, tích cực điều trị cho bệnh nhân. Xây dựng các tiêu chí, tập huấn và phân công cụ thể, trường hợp nào thì điều trị tại nhà, trường hợp nào thì điều trị tại trạm y tế phường, xã, thị trấn, trường hợp nào thì điều trị tại các bệnh viện quận - huyện và trường hợp nào chuyển về điều trị tại các bệnh viện tuyến trên theo phương châm cách ly tại chỗ, điều trị tại chỗ, tránh tình trạng tập trung quá cao dễ nẩy sinh lây chéo.

d) Chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực cán bộ y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị để đối phó nếu đại dịch cúm A (H1N1) xảy ra cấp độ giai đoạn 3 tại thành phố. Áp dụng triệt để phương pháp điều trị tại chỗ, hạn chế di chuyển đối với bệnh nhân cúm A (H1N1), mở rộng nhiều điểm điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế công lập và tư nhân, nếu xét thấy nhu cầu cần thiết mở rộng cơ sở điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh cúm A (H1N1) quá đông thì thiết lập Bệnh viện dã chiến.

đ) Chỉ đạo một số Bệnh viện chuyên khoa thành lập các đội Bác sĩ cơ động để kịp thời ứng phó điều trị bệnh cúm A (H1N1) cho cơ sở để tránh tình trạng quá tải bệnh nhân ở tuyến trên (nếu dịch xảy ra với diện rộng mà nhiều người nhiễm bệnh) hạn chế thấp nhất tình trạng tử vong, ngoài việc khẩn trương phòng chống dịch cúm A (H1N1) ngành y tế thành phố cần phải lưu ý đến việc phòng chống các bệnh dịch khác như sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, rubella, tiêu chảy cấp, cúm A (H1N1)….

e) Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình thành phố, Đài Tiếng nói nhân dân thành phố và các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền về các nội dung phòng chống dịch cúm A (H1N1) (cả thời lượng, nội dung, hình thức…) hướng dẫn để mọi người dân biết cách phòng chống dịch, tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, đưa tin chính xác, có định hướng cách xử lý dịch bệnh tránh gây hoang mang làm ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh và cuộc sống của nhân dân.

g) Phân công các thành viên trong Ban Giám đốc Sở phụ trách các địa bàn. Thường xuyên báo cáo tình hình dịch cúm A(H1N1) và các dịch bệnh khác tại thành phố cho Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố để kịp thời chỉ đạo.

5.2. Từ nay đến ngày khai giảng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và Ủy ban nhân dân các quận-huyện phải tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo các trường học tổng vệ sinh môi trường và tăng cường tập huấn cho thầy cô giáo và cho các em học sinh những việc cụ thể phải làm để phòng tránh lây nhiễm.

5.3. Thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức những đội Thanh niên xung kích như: chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh, Thanh niên xung kích Chữ thập đỏ đi tuyên truyền phòng chống dịch cúm A (H1N1) tại các địa bàn tập trung như các Khu Chế xuất, Khu Công nghiệp, Trường học, ký túc xá Sinh viên các khu nhà trọ công nhân, các tụ điểm vui chơi giải trí đông người nhằm hướng dẫn mọi người chủ động tham gia phòng chống dịch cúm A (H1N1) một cách tích cực, hiệu quả.

5.4. Sở Tài chính hỗ trợ cho Sở Y tế tham mưu về kinh phí phòng chống dịch, trong đó có việc đầu tư bổ sung một số trang thiết bị y tế, thuốc men dự phòng để ứng phó kịp thời công tác điều trị trong trường hợp dịch bệnh lây lan nhanh tại thành phố.

5.5. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện: thường xuyên tăng cường chỉ đạo tích cực việc phòng chống dịch cúm A(H1N1) tại đơn vị, địa phương, tuyên truyền vận động cán bộ, công chức và nhân dân hiểu rõ và có ý thức phòng bệnh, vận động nhân dân thường xuyên làm vệ sinh môi trường nhằm hạn chế các mầm bệnh, để việc phòng chống đại dịch cúm A (H1N1) tại thành phố đạt hiệu quả cao.

Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thành Tài để các sở-ngành và Ủy ban nhân quân các quận, huyện thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND TP;
- TTUB: CT, các PCT;
- Ban Tuyên giáo Thành ủy;
- Ban Dân vận Thành ủy;
- Các thành viên Ban Chỉ đạo dịch cúm H5N1 và đại dịch cúm ở người TP;
- Ủy ban Mặt trận TQ và các đoàn thể TP;
- Các Sở, ban-ngành thành phố;
- Ủy ban nhân dân các quận, huyện;
- VPUB: CVP, các PVP;
- Các phòng Chuyên viên;
- Lưu : VT, (VX/P) L.

KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ VĂN PHÒNG




Trương Thị Minh Hương

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản