Tên thành viên

Mật khẩu


Thông báo số 91/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp với lãnh đạo hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang về dự án cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh và tuyến đường An Hữu – Cao Lãnh do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 91/TB-BGTVT   Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải   Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 09/03/2009   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
      Tình trạng: Đã biết

Ngày 09 tháng 3 năm 2009, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông báo số 91/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp với lãnh đạo hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang về dự án cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh và tuyến đường An Hữu – Cao Lãnh.

Sau khi nghe các Tư vấn báo cáo về các dự án cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh và dự án Tuyến đường An Hữu – Cao Lãnh, ý kiến tham gia của các đại biểu và các cơ quan tham mưu của Bộ, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:

1. Dự án Tuyến đường An Hữu – Cao Lãnh:

Hướng tuyến: Thống nhất phương án 1 do Công ty Cổ phần Tư vấn giao thông 1 đề xuất để tránh nhà dân và đất vườn. Lưu ý một số điểm sau:

- Điều chỉnh, kéo dài điểm đầu tuyến để đấu nối với QL1A hiện hữu.

- Nghiên cứu thêm việc đấu nối vào tuyến tránh thành phố Cao Lãnh tại điểm cuối tuyến.

- Nghiên cứu phương án đấu nối với các Quốc lộ hiện hữu theo hướng nút giao tách nhập dòng.

- Việc kết nối với hai tuyến cao tốc phía Đông và phía Tây, cần nghiên cứu kỹ theo hướng nút giao hoa thị, phương án tổ chức giao thông chặt chẽ, có tính đến giai đoạn hoàn chỉnh của hai tuyến cao tốc.

Đặc biệt lưu ý vấn đề địa chất trong khu vực rất phức tạp, Tư vấn cần nghiên cứu kỹ để đưa ra giải pháp kỹ thuật phù hợp.

Giao Cục ĐBVN và Ban QLDA7 khẩn trương đôn đốc tiến độ, tháng 9/2009 hoàn thành báo cáo đầu kỳ.

Giao Vụ KHĐT tham mưu Lãnh đạo Bộ tìm nguồn cho dự án.

2. Dự án cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống:

Quy mô cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống gồm 04 làn xe cơ giới, 02 làn xe thô sơ hai bên.

Đường nối cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống quy hoạch 06 làn xe, mốc lộ giới mỗi bên 10m. Trước mắt đầu tư 04 làn xe.

Đoạn Mỹ An – Cao Lãnh đầu tư theo giai đoạn 1 đường Hồ Chí Minh là cần thiết, thống nhất tiếp tục đầu tư. Sau năm 2010 khởi động đầu tư đường Hồ Chí Minh theo tiêu chuẩn cao tốc là hợp lý. Giao Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục làm việc với Nhà tài trợ để có sự ủng hộ cho việc lập tiếp dự án đoạn này và xử lý vốn vay vào thời gian thuận lợi.

Lưu ý kết nối nút giao Mỹ An – Cao Lãnh với trục ngang cấp cao An Hữu – Cao Lãnh có khoảng cách hợp lý với nút giao QL30 cũ với tuyến Mỹ An – Cao Lãnh.

47