Các phương thức gửi nhận báo cáo của CQ hành chính Nhà nước

Các phương thức gửi nhận báo cáo của CQ hành chính Nhà nước
Lê Trang

Ngày 24/01/2019, Chính phủ đã ký ban hành Nghị định 09/2019/NĐ-CP quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính Nhà nước. Nổi bật là quy định về các phương thức gửi, nhận báo cáo.

 

Cụ thể, báo cáo được thể hiện bằng văn bản giấy hoặc văn bản điện tử và được gửi đến cơ quan có thẩm quyền bằng một trong các phương thức sau đây:

  • Gửi trực tiếp;

  • Gửi qua dịch vụ bưu chính;

  • Gửi qua Fax;

  • Gửi qua hệ thống thư điện tử;

  • Gửi qua hệ thống phần mềm thông tin báo cáo chuyên dùng;

  • Các phương thức khác theo quy định của pháp luật.

Cũng theo Nghị định 09/2019/NĐ-CP, nội dung của chế độ báo cáo phải bao gồm các thành phần đơn cử như: Tên, nội dung yêu cầu báo cáo; đối tượng thực hiện và cơ quan nhận báo cáo; phương thức gửi nhận và thời hạn gửi báo cáo;…

Xem nội dung chi tiết tại Nghị định 09/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 12/3/2019.

280 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;