Giải đáp vướng mắc về tranh chấp hợp đồng chuyển QSD đất

Giải đáp vướng mắc về tranh chấp hợp đồng chuyển QSD đất
Lê Hải

Mới đây, Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Công văn 79/TANDTC-PC về việc thông báo kết quả giải đáp trực tuyến theo Công văn 64/TANDTC-PC.

 

Theo đó, TANDTC nhận được phản ánh của một số TAND về việc xác định thẩm quyền giải quyết tranh chấp hợp đồng chuyển QSD đất trong trường hợp TAND cấp tỉnh đã thụ lý vụ án có yêu cầu hủy GCN QSD đất đã cấp cho người nhận chuyển quyền được nêu tại Công văn 64/TANDTC-PC thì liệu Tòa án đã thụ lý tiếp tục giải quyết hay ra quyết định chuyển hồ sơ vụ án cho Tòa cấp huyện.

Về vấn đề này, TANDTC có giải đáp như sau:

  • Đối với những tranh chấp dân sự quy định trong Công văn 64 mà TAND cấp tỉnh đã thụ lý thì TAND cấp tỉnh tiếp tục giải quyết theo thủ tục chung;

  • Trường hợp TAND cấp tỉnh đã nhận được hồ sơ vụ án nhưng chưa thụ lý thì chuyển hồ sơ cho TAND cấp huyện có thẩm quyền hoặc tiến hành thụ lý, giải quyết nếu thuộc Khoản 2 Điều 37 Bộ luật Tố tụng dân sự.

Xem chi tiết tại Công văn 79/TANDTC-PC được ban hành ngày 12/4/2019.

1090 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;