Hồ sơ điều chỉnh thông tin nhân thân trên thẻ BHYT

Đây là nội dung được quy định tại Quyết định 888/QĐ-BHXH sửa đổi bổ sung một số điều Quy trình thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH.

 

Theo đó, để điều chỉnh thông tin về nhân thân (họ, tên, chữ đệm; ngày tháng năm sinh; giới tính) và bổ sung mã nơi đối tượng sinh sống trên thẻ BHYT, người tham gia BHYT lập hồ sơ gồm một trong các loại giấy tờ sau:

  • Chứng minh thư hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu: Đối với trường hợp do người tham gia BHYT kê khai sai so với hồ sơ gốc hoặc do cơ quan bảo hiểm xã hội đề nghị điều chỉnh;

  • Trường hợp điều chỉnh do đơn vị có trách nhiệm kê khai sai so với hồ sơ người tham gia, thì cơ quan bảo hiểm xã hội và đơn vị đó có trách nhiệm rà soát phối hợp để điều chỉnh thông tin trên thẻ BHYT.

Xem chi tiết tại Quyết định 888/QĐ-BHXH có hiệu lực từ ngày 01/07/2018.

795 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;