Hướng dẫn bổ sung về thanh toán tiền khám bệnh

Theo Công văn 7117/BYT-KH-TC ngày 27/9/2016 hướng dẫn bổ sung việc thực hiện Thông tư liên tịch 37/2015/TTLT-BYT-BTC, việc thanh toán tiền khám bệnh (KB) được thực hiện:

 

  • Người bệnh đến KB tại cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) đã được khám, cấp thuốc về điều trị nhưng sau đó thấy có biểu hiện bất thường, quay trở lại cơ sở KCB để khám lại ngay trong ngày hôm đó và được tiếp tục KB thì việc thu tiền và thanh toán với cơ quan BHXH theo Điểm a, Khoản 1, Mục II Công văn 824/BYT-KH-TC .
  • Trường hợp cơ sở KCB có tổ chức các phòng khám chuyên khoa tại khoa lâm sàng, người bệnh đăng ký KB tại khoa KB và khám tại các phòng khám chuyên khoa khoa lâm sàng thì việc tính chi phí và số lần KB theo Điểm a, Khoản 1, Mục II Công văn 824/BYT-KH-TC.
  • Trường hợp người bệnh vào khoa cấp cứu, không qua khoa KB:
  • Thời gian điều trị < 4 giờ: Được thanh toán tiền KB, tiền thuốc và các dịch vụ kỹ thuật, không thanh toán tiền ngày giường bệnh điều trị nội trú.
  • Thời gian điều trị ≥ 4 giờ : Thanh toán tiền ngày giường bệnh điều trị nội trú, tiền thuốc và các dịch vụ kỹ thuật theo quy định, không thanh toán tiền KB.
604 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;