Sửa thông tin đăng ký ủy quyền TCHQ thông báo phát sinh nợ

Vừa qua, Tổng cục Hải quan (TCHQ) vừa ban hành Quyết Định 1737/QĐ-TCHQ ban hành quy chế trao đổi thông tin tờ khai hải quan điện tử, thu nộp tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt, tiền phí, lệ phí, các khoản thu khác, bảo lãnh thuế đối với hàng hóa XK - NK và thu nộp tiền phí, lệ phí, các khoản thu khác qua Cổng thanh toán điện tử của TCHQ.

 

Theo đó, ban hành quy trình sửa thông tin đăng ký thông tin ủy quyền TCHQ thông báo phát sinh nợ tới Ngân hàng thương mại (NHTM) tại CTTĐT hải quan như sau:

  • NNT đăng nhập CTTĐT, chọn hồ sơ cần sửa, điền các thông tin liên quan và gửi tới NHTM qua CTTĐT. Trên cơ sở thông tin NNT yêu cầu sửa, có ký số lên nội dung khai báo của NNT, CTTĐTHQ thực hiện ký sổ lên nội dung khai báo của NNT và gửi thông tin sang NHTM phối hợp thu giữ tài khoản của NNT;

  • Khi nhận được thông tin thông báo của TCHQ về các thông tin đăng ký của NNT, NHTM gửi thông báo phản hồi đã nhận được đề nghị của NNT thông qua CTTĐTHQ. Sau đó TCHQ thông báo kết quả xử lý cho NNT.

Xem nội dung chi tiết tại Quyết Định 1737/QĐ-TCHQ có hiệu lực từ 19/6/2019.

1353 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;