Học sinh, sinh viên ở TP.HCM đóng BHYT thế nào trong thời gian giãn cách?

Vừa qua, Bảo hiểm Xã hội TP.HCM đã ban hành Công văn 3255/BHXH-QLT về việc thu tiền, cấp giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên trong thời gian giãn cách xã hội.

Học sinh, sinh viên ở TP.HCM đóng BHYT thế nào trong thời gian giãn cách?

Học sinh, sinh viên ở TP.HCM đóng BHYT thế nào trong thời gian giãn cách? (Ảnh minh họa)

Công văn này nêu rõ để bảo đảm quyền lợi BHYT cho học sinh, sinh viên kịp thời theo quy định của pháp luật, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện thu tiền, cấp mới, gia hạn giá trị sử dụng thẻ BHYT trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

- Các cơ sở giáo dục căn cứ danh sách học sinh, sinh viên đang theo học tại trường có thẻ BHYT hết hạn hoặc chưa có thẻ BHYT gửi email/tin nhắn cho học sinh, sinh viên, phụ huynh đề nghị chuyển tiền đóng BHYT cho nhà trường, nộp về cơ quan Bảo hiểm xã hội để kịp thời gia hạn thẻ BHYT nhằm đảm bảo quyền lợi BHYT cho học sinh, sinh viên.

- Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trường hợp vì lý do bất khả kháng mà nhà trường không thể thực hiện việc thu tiền BHYT của học sinh, sinh viên nên chưa nộp tiền hoặc nộp chưa đủ số tiền theo danh sách thì nhà trường gửi văn bản cam kết sẽ nộp đủ số tiền cho cơ quan BHXH để được cấp mới hoặc gia hạn giá trị sử dụng thẻ BHYT cho học sinh, sinh viên được kịp thời.

Trong trường hợp không thu được tiền của học sinh, sinh viên thì nhà trường có trách nhiệm bồi hoàn cho cơ quan BHXH.

- Ngay sau khi hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Nhà trường thực hiện thu và nộp đầy đủ số tiền BHYT học sinh, sinh viên cho cơ quan Bảo hiểm xã hội theo quy định.

Như vậy, trong thời gian Thành phố Hồ Chí Minh giãn cách xã hội thì học sinh, sinh viên, phụ huynh có thể chuyển tiền đóng BHYT cho nhà trường dựa trên email/tin nhắn của trường. Nếu nhà trường không thể thu tiền trong thời gian giãn cách thì sau khi hết giãn cách học sinh, sinh viên có thể đóng BHYT theo hướng dẫn của nhà trường.

Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí minh còn đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn khẩn trương hướng dẫn học sinh, sinh viên cài đặt và sử dụng ứng dụng VSSID để sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy trong năm học 2021-2022.

Đồng thời, giao trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm triển khai đến từng em học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh đảm bảo 100% các em cài đặt và sử dụng ứng dụng VSSID.

Công văn 3255/BHXH-QLT được ban hành ngày 08/9/2021.

Bảo Ngọc

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
209 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;