03 trường hợp chưa được xét tặng danh hiệu thi đua trong CAND

Đây là quy định đáng chú ý được đề cập tại Thông tư 12/2019/TT-BCA do Bộ Công an ban hành quy định công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân.

Theo đó, những trường hợp chưa được xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân được liệt kê tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 12/2019/TT-BCA như sau:

truong hop chua xet tang danh hieu thu dua, khen thuong CAND, Thong tu 12/2019/TT-BCA

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Đang trong thời gian chờ xét kỷ luật;

  • Đã bị kỷ luật nhưng chưa hết thời hạn thi hành kỷ luật;

  • Đang trong thời gian thanh tra, kiểm tra dấu hiệu vi phạm theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền hoặc đang có đơn thư khiếu nại, tố cáo phải xác minh, làm rõ. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền kết luận không vi phạm thì được xét tặng danh hiệu thi đua và khen thưởng.

Thông tư này quy định thời gian rà soát tình trạng đơn thư và kết quả thanh tra, kiểm tra để xét danh tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng được thực hiện như sau:

  • Đối với danh hiệu thi đua: 07 năm đối với danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”; 03 năm đối với danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân; 01 năm đối với danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

  • Đối với khen thưởng đột xuất, chuyên đề (hoặc đợt thi đua): 01 năm.

  • Đối với khen thưởng theo công trạng và thành tích đạt được: 05 năm đối với Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; 10 năm đối với Huân chương Quân công; 15 năm đối với Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao vàng.

  • Đối với khen thưởng quá trình cống hiến: rà soát trong thời gian giữ chức vụ lãnh đạo chỉ huy.

Lưu ý, mốc thời gian rà soát quy định tại Khoản này tính từ thời điểm đề nghị xét tặng thi đua, khen thưởng trở về trước.

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 12/2019/TT-BCA có hiệu lực từ 12/7/2019.

Thu Ba

 

387 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;