03 trường hợp phải đăng ký công bố hợp quy dịch vụ bưu chính công ích

Ngày 15/10/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 14/2018/TT-BTTTT quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính.

Theo đó, doanh nghiệp phải đăng ký công bố hợp quy khi rơi vào các trường hợp quy định tại Thông tư 14, cụ thể:

  • Khi doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được giao bổ sung các nhiệm vụ công ích;
  • Khi Quy chuẩn được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế;
  • Khi doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thay đổi nội dung đã đăng ký công bố hợp quy.

Bên cạnh đó, Thông tư 14 cũng quy định về hồ sơ đăng ký công bố hợp quy, gồm:

  • Bản công bố hợp quy;
  • Báo cáo tự đánh giá dựa trên kết quả tự thực hiện của doanh nghiệp, gồm các thông tin sau:
    • Tên tổ chức, cá nhân, địa chỉ, điện thoại, fax; e-mail, website;
    • Tên dịch vụ cung ứng;
    • Số hiệu quy chuẩn kỹ thuật;
    • Kết luận dịch vụ cung ứng phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật;
    • Cam kết chất lượng dịch vụ phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng dịch vụ và kết quả tự đánh giá.

Xem thêm các quy định liên quan tại Thông tư 14/2018/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 01/12/2018.

- Thanh Lâm -

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

336 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;