04 hành vi nghiêm cấm trong công tác bí mật nhà nước ngành LĐTBXH

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký ban hành Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH quy định công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo quy định pháp luật hiện hành, bí mật nhà nước trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) bao gồm: tin, tài liệu, vật mang bí mật nhà nước nếu bị tiết lộ sẽ gây nguy hại cho nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được quy định tại Danh mục bí mật nhà nước độ Tuyệt mật, Tối mật, Mật của ngành LĐTBXH và các văn bản, tài liệu đóng dấu mật ở các mức độ khác nhau của các cơ quan Trung ương, địa phương gửi ngành LĐTBXH, các khu vực cấm, địa điểm cấm thuộc phạm vi bí mật nhà nước trong Bộ, Sở, Phòng LĐTBXH.

hanh vi nghiem cam trong cong tac bi mat nha nuoc nganh LĐTBXH, Thong tu 03/2013/TT-BLĐTBXH

Hình minh họa (nguồn internet)

Theo đó, tại Điều 5 Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH, Bộ LĐTBXH quy định nghiêm cấm 04 hành vi sau đây trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước ngành Lao động - Thương binh và Xã hội:

  • Mọi hành vi thu thập, làm lộ, làm mất, chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy trái phép tài liệu, vật mang bí mật nhà nước trong ngành LĐTBXH.

  • Cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp cho cơ quan báo chí, xuất bản hoặc các cơ quan thông tin đại chúng trong và ngoài nước các tài liệu bí mật nhà nước trong ngành LĐTBXH khi chưa hoặc không được phép của người có thẩm quyền.

  • Cơ quan, tổ chức, cá nhân tự nghiên cứu, sản xuất, sử dụng mật mã để tiến hành các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia và các hành vi khác vi phạm quy định về công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành LĐTBXH.

  • Lợi dụng bí mật nhà nước trong ngành LĐTBXH để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Cũng theo Thông tư 03, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công tác bí mật nhà nước trong ngành LĐTBXH phải có phẩm chất tốt, có tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức cảnh giác giữ gìn bí mật nhà nước; có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao và phải cam kết bảo vệ bí mật nhà nước bằng văn bản.

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ 15/4/2013.

Thu Ba

373 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;