04 trách nhiệm của công an, chính quyền địa phương về thanh tra lao động

Thông tư 20/2018/TT-BLĐTBXH đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành hướng dẫn cơ chế phối hợp trong việc thực hiện thanh tra chuyên ngành lao động, an toàn, vệ sinh lao động vào ban đêm, ngoài giờ hành chính.

Theo như Thông tư 20, để thực hiện tốt công tác quản lý về thanh tra chuyên ngành lao động, các cơ quan chức năng, cơ quan công an, chính quyền địa phương phải có trách nhiệm sau đây:

  • Cử cán bộ tham gia đoàn thanh tra và phối hợp giải quyết vụ việc; thực hiện các biện pháp cưỡng chế để bảo đảm quyền và tính mạng của NLĐ.

  • Cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan tới các vụ xâm phạm quyền của NLĐ hoặc không bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc với cơ quan quản lý lao động các cấp để kịp thời xử lý.

  • Giao nhiệm vụ cho đơn vị trực thuộc làm đầu mối phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh tại địa phương.

  • Tham gia xây dựng quy chế phối hợp trong công tác thanh tra chuyên ngành về lao động, an toàn, vệ sinh lao động khi thanh tra vào ban đêm, ngoài giờ hành chính.

Xem thêm tại Thông tư 20/2018/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.

- Thanh Lâm -

299 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;