06 phương thức gửi, nhận báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước

Chính phủ mới đây đã ký ban hành Nghị định 09/2019/NĐ-CP quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước.

Theo quy định mới, báo cáo được thể hiện dưới hình thức văn bản giấy hoặc văn bản điện tử và được gửi đến cơ quan nhận báo cáo bằng một trong các phương thức sau:

  • Gửi trực tiếp;

  • Gửi qua dịch vụ bưu chính;

  • Gửi qua Fax;

  • Gửi qua hệ thống thư điện tử;

  • Gửi qua hệ thống phần mềm thông tin báo cáo chuyên dùng.

  • Các phương thức khác theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, thời gian chốt số liệu báo cáo và thời hạn gửi báo cáo được Nghị định 09/2019/NĐ-CP quy định như sau:

  • Thời gian chốt số liệu báo cáo được xác định dựa trên nhu cầu thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và đặc thù của ngành, lĩnh vực quản lý;
  • Thời hạn gửi báo cáo bảo đảm không ít hơn 01 ngày làm việc tính từ thời điểm kết thúc việc lấy số liệu báo cáo đến thời hạn gửi báo cáo hoặc ước tính thời gian từ khi nhận được báo cáo để tổng hợp đến thời gian hoàn thành báo cáo và gửi đi.
  • Đối với báo cáo chuyên đề, báo cáo đột xuất, thời gian chốt số liệu và thời hạn gửi báo cáo thực hiện theo yêu cầu của cơ quan ban hành chế độ báo cáo.

Xem toàn văn quy định tại Nghị định 09/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 12/3/2019.

- Thanh Lâm -

1783 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;