20/11 giáo viên được nghỉ dạy để tham dự ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ tưởng đã có văn bản quyết định ngày 20/11 hằng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày này là lễ hội của ngành giáo dục và là ngày "Tôn sư trọng đạo" nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành giáo dục.

 BẢNG LƯƠNG CỦA GIÁO VIÊN CÁC CẤP NĂM 2020 (DỰ KIẾN)

>>> XEM THÊM: Trường hợp nào đang hưởng chế độ thai sản, giáo viên vẫn được hưởng lương?

Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức thống nhất trong cả nước vào ngày 20 tháng 11 hàng năm trong tất cả các trường học ở các cấp, thuộc các ngành học mẫu giáo, bổ túc văn hoá, phổ thông và sư phạm…

Theo đó, tại Điều 4 của Quyết định 167-HĐBT quy định: "Trong ngày 20 tháng 11, các trường có thể sắp xếp lại việc học tập và giảng dạy để giáo viên được nghỉ và tham gia các sinh hoạt của trường và của địa phương".

Bên cạnh đó, tại Điều 3 Thông tư 26-TT-1982 cũng nêu rõ: "Từng trường học cần có những hình thức sinh hoạt phong phú, gọn nhẹ như giới thiệu truyền thống nhà giáo; kể lại những kỷ niệm sâu sắc nhất trong nghề dạy học; trích đọc thư của học sinh gửi về trường; mời học sinh có nhiều thành tích trong sản xuất, học tập, công tác và chiến đấu về trường nói chuyện; hội thảo về vinh dự, trách nhiệm của cô giáo, thầy giáo; giáo dục lòng yêu nghề, yêu trẻ cho học sinh trường sư phạm; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao ...".

20/11 giáo viên được nghỉ dạy để tham dự ngày Nhà giáo Việt Nam

Hình minh họa (Nguồn internet)

Đồng thời các trường học cần sơ kết thi đua và phát động đợt thi đua mới nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong học kỳ I. Cũng tại Quyết định 167 quy định các cấp, các ngành cần phân công cán bộ lãnh đạo đi thăm hỏi giáo viên, tổ chức các cuộc họp mặt thân mật với giáo viên, nhân dịp này có thể tổ chức khen thưởng các giáo viên có thành tích.

Tuy nhiên, theo Nghị định 111/2018/NĐ-CP quy định năm tròn là năm có chữ số cuối cùng là “0” thì sẽ được làm lễ kỷ niệm tại cơ quan Bộ, ngành, cấp tỉnh và năm nay là kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019). Do đó, Ngày nhà giáo Việt Nam năm 2019 sẽ không tổ chức lễ kỷ niệm lớn tại cơ quan Bộ, ngành, cấp tỉnh, mà thay vào đó sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thi đua, hội thảo, tọa đàm và các hoạt động thiết thực khác nhân kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống Nhà giáo Việt Nam.

"Thầy Cô đã có một năm cống hiến, dạy dỗ học sinh, sinh viên nên người, chính vì vậy, mỗi năm chỉ có một ngày 20/11 để tôn vinh công lao to lớn này của Thầy Cô, nhà trường nên sắp xếp lịch giảng dạy sao cho phù hợp với mục đích của Quyết định 167 để Thầy Cô có một ngày trọn vẹn tận hưởng niềm vui trong ngày Nhà giáo Việt Nam." - Ý kiến của Luật gia Bùi Tường Vũ, Chủ tịch HĐTV THƯ KÝ LUẬT.

Lê Hải

91029 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;