Bãi bỏ điều kiện cấp Giấy phép TVGSTCCT đường dây, trạm biến áp

Nghị định 08/2018/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công thương được ban hành ngày 15/01/2018.

Theo đó, Nghị định này đã bãi bỏ một số điều kiện cấp giấy phép tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp được quy định trước đó tại Nghị định 137/2013/NĐ-CP. Cụ thể:

- Bãi bỏ điều kiện tại Khoản 1 Điều 44 :"Là tổ chức tư vấn chuyên ngành, có năng lực chuyên môn về công nghệ và công trình đường dây và trạm biến áp".

- Bãi bỏ điều kiện tại Khoản 2 Điều 44 :"Có đội ngũ chuyên gia tư vấn bao gồm chuyên gia tư vấn chính và các chuyên gia tư vấn khác có kinh nghiệm trong các lĩnh vực cơ lý đường dây, thiết bị điện, điều khiển tự động, bảo vệ rơ le, tổ chức xây dựng".

- Bãi bỏ điều kiện tại Khoản 4 Điều 44 :"Chuyên gia tư vấn chính làm nhiệm vụ chuyên gia tư vấn chủ trì ngoài các điều kiện quy định tại Khoản 3 Điều này còn phải có kinh nghiệm chủ trì thực hiện giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp với cấp điện áp tương đương hoặc tham gia thực hiện giám sát thi công ít nhất ba công trình đường dây và trạm biến áp với cấp điện áp tương đương". 

Đồng thời, Nghị định này cũng sửa đổi, bổ sung các điều kiện còn lại đối với việc cấp giấy phép tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp. Theo đó, tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật đăng ký hoạt động tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Là tổ chức có đội ngũ chuyên gia tư vấn, trong đó chuyên gia tư vấn chính phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành điện, tự động hóa hoặc chuyên ngành tương tự, có kinh nghiệm công tác ít nhất 05 năm trong lĩnh vực tư vấn, đã tham gia giám sát thi công ít nhất một công trình đường dây và trạm biến áp với cấp điện áp tương đương và có chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng phù hợp.

- Có số lượng chuyên gia tư vấn chính theo hạng công trình đường dây và trạm biến áp như sau:

  • Hạng 1: Có 20 chuyên gia trở lên;
  • Hạng 2: Có 15 chuyên gia trở lên;
  • Hạng 3: Có 10 chuyên gia trở lên;
  • Hạng 4: Có 05 chuyên gia trở lên

Đây là nội dung được quy định tại Khoản 13 Điều 6 Nghị định 08/2018/NĐ-CP sửa đổi bổ sung Điều 44 Nghị định 137/2013/NĐ-CP. 

Xem thêm: Nghị định 08/2018/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/01/2018. 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

462 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;