Ban hành trình tự xác định, quản lý đối tượng tham gia BHYT

Thông tư 25/2016/TT-BLĐTBXH đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ký ban hành hướng dẫn xác định, quản lý đối tượng tham gia bảo hiểm y tế theo quy định tại Khoản 4, Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế.

Theo đó, tùy vào từng đối tượng tham gia BHYT thì trình tự xác định, quản lý sẽ khác nhau, cụ thể:

  • Đối với đối tượng tham gia bảo hiểm y tế đang sinh sống tại cộng đồng:

    • Người làm công tác lao động, thương binh và xã hội cấp xã hoặc những người được phân công trình Chủ tịch UBND cấp xã duyệt, gửi cơ quan lao động, thương binh và xã hội cấp huyện và cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện;

    • Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được danh sách, cơ quan lao động, thương binh và xã hội cấp huyện chủ trì phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện rà soát, đối chiếu danh sách đối tượng tham gia bảo hiểm y tế.

    • Trường hợp đúng đối tượng thì trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận danh sách, thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng và chuyển cho Ủy ban nhân dân cấp xã.

    • Trường hợp chưa đúng đối tượng hoặc thiếu thông tin thì trong thời hạn 03 ngày làm việc, cơ quan lao động, thương binh và xã hội cấp huyện chuyển lại UBND cấp xã để hoàn thiện lại danh sách.

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 25/2016/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 09/9/2016.

- Thanh Lâm -

271 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;