Các chứng chỉ có giá trị tương đương với Chứng chỉ tại Thông tư 11

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Thông tư 11/2019/TT-BYT quy định về bồi dưỡng phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe.

Theo đó, để áp dụng quy định tại Thông tư 11/2019/TT-BYT một cách hiệu quả, người có một trong các chứng chỉ dưới đây trước ngày 01/8/2019 được công nhận tương đương với Chứng chỉ phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe:

  • Giảng viên của các cơ sở giáo dục thuộc khối ngành sức khỏe đã có chứng chỉ “Sư phạm Y học cơ bản” hoặc “Phương pháp sư phạm y học” mà trong chương trình đào tạo đã có nội dung về phương pháp dạy - học lâm sàng.

  • Các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y là giảng viên thỉnh giảng có kinh nghiệm giảng dạy từ 05 năm và kinh nghiệm lâm sàng từ 03 năm liên tục trở lên và đã có chứng chỉ “Sư phạm y học cơ bản” hoặc “Phương pháp sư phạm y học” mà trong chương trình đào tạo có nội dung về phương pháp dạy - học lâm sàng.

  • Giảng viên đã có chứng chỉ “Phương pháp dạy - học lâm sàng” (40 tiết) theo chương trình do Bộ Y tế ban hành tại Công văn 689/BYT-K2ĐT.

  • Giảng viên đã có chứng chỉ “Nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học thuộc khối ngành Khoa học sức khỏe” mà trong chương trình đào tạo đã có nội dung về phương pháp dạy - học lâm sàng.

Xem nội dung chi tiết tại Thông tư 11/2019/TT-BYT có hiệu lực từ ngày 01/8/2019.

- Thanh Lâm -

824 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;