Các trường hợp đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

Theo quy định hiện nay, khi đáp ứng đủ điều kiện, các tổ chức dự định kinh doanh dịch vụ tư vấn du học thực hiện việc đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học theo đúng trình tự pháp luật. Khi được cấp Giấy chứng nhận thì các tổ chức kinh doanh được phép đi vào hoạt động. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, vì một số lý do mà các tổ chức này có thể bị đình chỉ hoạt động.

dinh chi hoat dong tu van du hoc

Ảnh minh họa

Cụ thể, theo Điều 109 Nghị định 46/2017/NĐ-CP, các trường hợp mà tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học có thể bị đình chỉ hoạt động bao gồm:

  • Gian lận để được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;

  • Không bảo đảm một trong các điều kiện quy định tại Điều 107 của Nghị định 46/2017/NĐ-CP;

  • Vi phạm quy định của pháp luật về giáo dục bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ phải đình chỉ;

  • Cho thuê hoặc cho mượn giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;

  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Việc đình chỉ kinh doanh dịch vụ tư vấn giáo dục được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thành lập đoàn kiểm tra

Khi tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học có dấu hiệu vi phạm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GDĐT) quyết định thành lập đoàn kiểm tra; tổ chức kiểm tra đánh giá mức độ vi phạm và lập biên bản kiểm tra.

Bước 2: Ra quyết định đình chỉ

Căn cứ vào mức độ vi phạm, Giám đốc Sở GDĐT quyết định đình chỉ kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Quyết định này phải xác định rõ lý do, thời hạn đình chỉ, biện pháp bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người được tư vấn du học, tổ chức và cá nhân liên quan. Quyết định đình chỉ phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sau thời hạn bị đình chỉ, nếu các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ được khắc phục, tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học có thể đề nghị Sở GDĐTcho phép được kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trở lại;

Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ trình hợp lệ, Sở GDDT tổ chức thẩm định tờ trình và các tài liệu minh chứng việc đã khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ, trong trường hợp cần thiết Sở GDĐT tổ chức kiểm tra thực tế. Nếu đã khắc phục được các nguyên nhân, Giám đốc Sở GDĐT cho phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trở lại, nếu không đủ điều kiện thì có văn bản thông báo và nêu rõ lý do, hướng giải quyết.

Nguyễn Trinh 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

675 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;