Cách xác định chi phí kiểm toán dự án vốn Nhà nước

Công ty tôi đã ký hợp đồng kiểm toán báo cáo quyết toán dự án hoàn thành với một số đơn vị chủ đầu tư là các Ban quản lý dự án thuộc UBND tỉnh và UBND huyện. Phí kiểm toán trong hợp đồng tính theo quy định tại Điều 21 Thông tư số 09/2016/TT-BTC ngày 18/1/2016 của Bộ Tài chính. Công ty tính phí kiểm toán trong hợp đồng như sau: Phí kiểm toán = Tổng mức đầu tư được duyệt hoặc tổng mức đầu tư điều chỉnh bổ sung được duyệt nhân (x) tỷ lệ phần trăm (%) quy định (x) thuế GTGT. Tuy nhiên, một số Ban quản lý dự án cũng như cơ quan thẩm tra quyết toán đã tính lại chi phí kiểm toán như sau: Phí kiểm toán = Giá trị quyết toán công trình nhân (x) tỷ lệ phần trăm (%) quy định (x) thuế GTGT. Vậy cách tính chi phí kiểm toán theo cách tính nào là đúng?

Bộ Tài chính trả lời vấn đề này như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 1, Điều 21 Thông tư 09/2016/TT-BTC ngày 18/1/2016 của Bộ Tài chính quy định về quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn Nhà nước; chi phí kiểm toán tối đa được xác định như sau:

Chi phí kiểm toán tối đa = Định mức chi phí kiểm toán (được tính theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 21) x Tổng mức đầu tư được duyệt (hoặc được điều chỉnh) của dự án + Thuế GTGT.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

329 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;