Cán bộ, công chức và điều kiện được nâng lương trong năm 2019

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đáp ứng các điều kiện theo quy định thì được xét nâng lương theo diện nâng lương thường xuyên hoặc nâng lương trước thời hạn, cụ thể như sau.

A. Nâng lương thường xuyên

CBCCVC cần đáp ứng đồng thời các điều kiện về thời gian giữ bậc và tiêu chuẩn hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giữ bậc để được xét nâng lương thường xuyên.

Về điều kiện thời gian giữ bậc lương

- Đối với chức danh chuyên gia cao cấp: Nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong bảng lương chuyên gia cao cấp, thì sau 5 năm (đủ 60 tháng) giữ bậc lương trong bảng lương chuyên gia cao cấp được xét nâng một bậc lương;

- Đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên: Nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh, thì sau 3 năm (đủ 36 tháng) giữ bậc lương trong ngạch hoặc trong chức danh được xét nâng một bậc lương;

- Đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống và nhân viên thừa hành, phục vụ: Nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh, thì sau 2 năm (đủ 24 tháng) giữ bậc lương trong ngạch hoặc trong chức danh được xét nâng một bậc lương.

Về tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên

 

Tiêu chuẩn 1

Tiêu chuẩn 2

Cán bộ, công chức

Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực trở lên

Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức

Viên chức và người lao động

Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên

Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức

CBCCVC có thể bị kéo dài thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên nếu không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có vi phạm bị xử lý kỷ luật, thời gian kéo dài tùy thuộc vào hình thức xử lý kỷ luật theo quy định tại Khoản 3 Điều 2 Thông tư 08/2013/TT-BNV.

B. Nâng lương trước thời hạn

Cán bộ, công chức, viên chức được nâng lương trước thời hạn nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ;

- Có thông báo nghỉ hưu.

Chế độ nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc

- Đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư 08/2013/TT-BNV đạt đủ 02 tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều 2 và lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản, nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 2 Thông tư.

- Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong cùng ngạch hoặc cùng chức danh.

Chế độ nâng lương khi có thông báo nghỉ hưu

- Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu, nếu trong thời gian giữ bậc đạt đủ 02 tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều 2, chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và kể từ ngày có thông báo nghỉ hưu đến trước ngày nghỉ hưu còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên theo quy định thì được nâng một bậc lương trước thời hạn 12 tháng so với thời gian quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 2.

Duy Thịnh

1279 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;