Chứng minh quân nhân chuyên nghiệp bị thu hồi khi nào?

Nội dung này được quy định tại Nghị định 59/2016/NĐ-CP quy định về Chứng minh quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng.

Theo đó, Nghị định 59/2016/NĐ-CP quy định quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng bị thu hồi Chứng minh trong trường hợp sau đây:

  • Thôi phục vụ trong lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân;
  • Được cấp đổi quy định tại điểm a, b, c khoản 2 Điều 8 Nghị định 59/2016/NĐ-CP; sau khi cá nhân nhận được Chứng minh mới thì Chứng minh cũ bị thu hồi;
  • Tước danh hiệu quân nhân hoặc buộc thôi việc.

Cũng theo Nghị định 59/2016/NĐ-CP, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng bị tạm giữ Chứng minh trong thời gian bị tạm giữ, bị tạm giam, chấp hành án phạt tù.

  • Trong thời gian quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng bị tạm giữ Chứng minh, cơ quan tạm giữ Chứng minh cho phép quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được sử dụng Chứng minh của mình để thực hiện giao dịch.
  • Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được trả lại Chứng minh khi hết thời hạn bị tạm giữ, bị tạm giam, chấp hành xong án phạt tù nếu được tiếp tục phục vụ trong lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân.

Xem trình tự cấp Chứng minh tại Nghị định 59/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/7/2016.

- Thanh Lâm -

2222 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;