Có đơn thư khiếu nại, tố cáo thì chưa được xét tặng kỷ niệm chương

Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 14/2019/TT-BNV quy định tặng kỷ niệm chương về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nội vụ.

Một điểm mới rất đáng quan tâm trong Thông tư 14/2019/TT-BNV này là việc bổ sung thêm trường hợp chưa được xét tặng kỷ niệm chương. Trước đây, theo quy định tại Điều 8 Thông tư 01/2014/TT-BNV thì chỉ có hai trường hợp chưa được xét tặng kỷ niệm chương, đó là:

- Cá nhân đang trong thời gian xem xét kỷ luật hoặc cá nhân có liên quan đến các vụ án hình sự mà chưa có kết luận của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Cá nhân đang trong thời gian thi hành một trong các hình thức kỷ luật (trừ kỷ luật buộc thôi việc). Thời gian chịu hình thức kỷ luật không được tính vào thời gian công tác để xét tặng Kỷ niệm chương.

Có đơn thư khiếu nại, tố cáo thì chưa được xét tặng kỷ niệm chương

Hình minh họa (Nguồn internet)

Thì nay, theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Thông tư 14/2019/TT-BNV quy định tặng kỷ niệm chương về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nội vụ có thêm một trường hợp thuộc diện chưa được xét tặng kỷ niệm chương, cụ thể:

Điều 8. Đối tượng chưa được xét tặng Kỷ niệm chương

…..
3. Cá nhân đang trong quá trình điều tra, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo đang được xác minh làm rõ.

Việc bổ sung trường hợp chưa được xét tặng kỷ niệm chương khi đang bị điều tra, xác minh làm rõ dấu hiệu vi phạm thể hiện quyết tâm làm trong sạch đội ngũ cán bộ, viên chức thuộc quản lý của Bộ Nội vụ. Qua đó góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân đối với cán bộ, viên chức nhà nước.

Nội dung chi tiết xem tại Thông tư 14/2019/TT-BNV có hiệu lực từ ngày 01/01/2020, thay thế Thông tư 01/2014/TT-BNV.

Toàn Trung

544 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;