Công trình ngầm đô thị dùng trong mục đích kinh doanh: Phải trả tiền thuê đất

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 39/2010/NĐ-CP về quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị, trong đó có quy định các tổ chức, cá nhân thuê đất xây dựng công trình ngầm đô thị nhằm mục đích kinh doanh phải trả tiền thuê đất.

công trình ngầm đô thị nhằm mục đích kinh doanh, Nghị định 39/2010/NĐ-CP

Công trình ngầm đô thị dùng trong mục đích kinh doanh: Phải trả tiền thuê đất (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Điều 5 Nghị định 39/2010/NĐ-CP quy định về việc sử dụng đất để xây dựng công trình ngầm đô thị như sau:

Việc sử dụng đất để xây dựng công trình ngầm đô thị (không bao gồm phần ngầm của các công trình xây dựng trên mặt đất) thực hiện theo quy định sau:

  • Tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài được nhà nước cho thuê đất phải trả tiền thuê đất đối với trường hợp xây dựng công trình ngầm đô thị nhằm mục đích kinh doanh;

  • Tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài được nhà nước cho thuê đất được xem xét miễn hoặc giảm tiền thuê đất đối với trường hợp xây dựng công trình ngầm đô thị không nhằm mục đích kinh doanh.

Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng việc sử dụng đất để xây dựng công trình ngầm đô thị phải phù hợp với quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Về việc quyết định quyết định việc cho tổ chức trong nước; tổ chức, cá nhân nước ngoài sử dụng đất để xây dựng công trình ngầm đô thị: Do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện theo quy định.

Đối với việc xây dựng cơ chế quản lý: Do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp thực hiện với các Bộ, ngành có liên quan.

Xem thêm chi tiết tại: Nghị định 39/2010/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 25/5/2010.

Nguyên Phú

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

431 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;