Đảng viên làm mất thẻ đảng, hình phạt nặng nhất là bị khai trừ

Đảng viên làm mất thẻ đảng, hình phạt nặng nhất là bị khai trừ
Duy Thịnh

Quy định cũ không quy định hình thức kỷ luật đối với hành vi làm mất thẻ đảng; tuy nhiên, Quy định 102-QĐ/TW mới được ban hành đã đề cập đến vấn đề này.

 

Theo đó, Điểm g Khoản 1, Khoản 2 và Khoản 3 Điều 11 quy định:

 

1 - Đảng viên vi phạm một trong các trường hợp sau gây hậu quả ít nghiêm trọng thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách:

….

g. Làm mất thẻ đảng viên không có lý do chính đáng hoặc sử dụng thẻ đảng viên sai mục đích;

2 - Trường hợp đã bị xử lý kỷ luật theo quy định tại Khoản 1 Điều này mà tái phạm hoặc vi phạm lần đầu gây hậu quả nghiêm trọng hoặc vi phạm một trong các trường hợp sau thì kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo hoặc cách chức (nếu có chức vụ):

...

3 -Trường hợp vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc vi phạm một trong các trường hợp sau thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ:

...

 

Dựa vào quy định nêu trên, Đảng viên nào làm mất thẻ đảng mà không có lý do chính đáng sẽ chịu hình thức kỷ luật nhẹ nhất là khiển trách, nếu tiếp tục tái phạm hình thức kỷ luật sẽ là cảnh cáo hoặc cách chức. Nặng nhất thì Đảng viên sẽ bị khai trừ khỏi Đảng nếu hành vi làm mất thẻ đảng gây ra hậu quả rất nghiêm trọng.

Ngoài ra, Quy định 102-QĐ/TW còn quy định khai trừ Đảng đối với đảng viên nào sử dụng thẻ đảng để vay tiền, vay tài sản của người khác.

Như vậy, đảng viên cần phải hết sức chú ý và giữ gìn thẻ đảng một cách an toàn, trường hợp bất cẩn làm mất thẻ đảng sẽ bị xử lý kỷ luật với hình thức nặng nhất là khai trừ khỏi Đảng.

6395 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;