Đến hết năm 2019 sẽ không còn người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết 59/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ Tháng 7 năm 2019 được ban hành ngày 13/8/2019.

Ảnh minh họa

Theo đó, Chính phủ yêu cầu từng Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ, hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ, đặc biệt là Nghị quyết 01/NQ-CP02/NQ-CP năm 2019, các Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ, Chỉ thị 09/CT-TTg năm 2019 và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; trong đó sẽ tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả một số nội dung trọng điểm. Đơn cử như sau:

- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội:

  • Khẩn trương hoàn thiện dự án Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi) để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tháng 12 năm 2019.
  • Hướng dẫn các địa phương có phương án xử lý đến hết năm 2019 không còn người có công với cách mạng thuộc đối tượng là hộ nghèo; thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công.
  • Tập trung kiểm tra việc triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.
  • Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, xây dựng Đề án nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam.

- Bộ Y tế:

  • Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là ngăn chặn dịch sốt xuất huyết.
  • Đẩy mạnh thực hiện Chương trình sức khỏe Việt Nam.
  • Đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ trong các cơ sở y tế gắn với giám sát, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; đồng thời củng cố và tăng cường y tế cơ sở gắn kết với chăm sóc sức khỏe ban đầu phục vụ nhân dân.

- Bộ Công Thương:

  • Tích cực thực hiện các giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, ngăn chặn việc bán phá giá vào thị trường nội địa.
  • Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại, đặc biệt là gian lận xuất xứ hàng hóa.
  • Khẩn trương thực hiện các giải pháp đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử; phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam triển khai ứng dụng các phương thức thanh toán điện tử phù hợp.

- ...

Xem thêm các nội dung chỉ đạo tại: Nghị quyết 59/NQ-CP có hiệu lực thi hành ngày 13/8/2019.

Nguyễn Trinh 

766 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;