Điểm mới về hồ sơ đề nghị thành lập Sở Giao dịch hàng hóa

Mới đây, Nghị định 51/2018/NĐ-CP đã được Chính phủ ban hành để sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 158/2006/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa.

Theo đó, hồ sơ đề nghị thành lập Sở Giao dịch hàng hóa đã được tinh gọn hơn, giảm được việc lãng phí thời gian trong công tác hành chính.

Nghị định 51 quy định hồ sơ bao gồm:

  • Văn bản đề nghị thành lập Sở Giao dịch hàng hóa;
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Giải trình kinh tế kỹ thuật với các nội dung về mục tiêu, trụ sở hoạt động, cơ sở vật chất, hệ thống công nghệ thông tin kèm các tài liệu chứng minh;
  • Dự thảo Điều lệ hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa kèm Biên bản thông qua dự thảo Điều lệ. Dự thảo Điều lệ hoạt động do người đại diện theo pháp luật của Sở Giao dịch hàng hóa ký.

Bộ Công Thương là cơ quan tiếp nhận hồ sơ và chịu trách nhiệm thẩm tra các điều kiện và hồ sơ đề nghị thành lập Sở Giao dịch hàng hóa theo quy định.

Xem thêm Nghị định 51/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/6/2018.

- Thanh Lâm -

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

601 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;