Điểm mới về phụ cấp của người hoạt động không chuyên trách ở thôn, xã

Nghị định 34/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 25/6/2019 với nhiều thay đổi trong chính sách về phụ cấp của các chức danh hoạt động không chuyên trách tại xã, thôn, tổ dân phố, cụ thể như sau.

Trường hợp người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã

Việc xác định mức phụ cấp (bao gồm cả chế độ BHXH, BHYT) đối với từng chức danh được xác định dựa trên số lượng người hoạt động không chuyên trách và mức khoán phụ cấp để chi trả hàng tháng đối với từng loại xã:

- Đối với xã loại 1: Tối đa 14 người hoạt động không chuyên trách, mức khoán phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách thuộc xã loại 1 là 16 lần mức lương cơ sở;

- Đối với xã loại 2: Tối đa 12 người hoạt động không chuyên trách, mức khoán phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách thuộc xã loại 2 là 13,7 lần mức lương cơ sở;

- Đối với xã loại 3: Tối đa 10 người hoạt động không chuyên trách, mức khoán phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách thuộc xã loại 3 là 11,4 lần mức lương cơ sở.

Căn cứ vào mức khoán quỹ phụ cấp nêu trên và tình hình thực tế tại địa phương thì UBND tỉnh trình HĐND tỉnh các quy định sau:

- Số lượng và các chức danh của người hoạt động không chuyên trách ở xã;

- Mức phụ cấp đối với từng chức danh, mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã;

- Mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Trường hợp người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố

Số người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố được hưởng phụ cấp hàng tháng từ ngân sách nhà nước là 3 người và chỉ áp dụng đối với các chức danh: Bí thư Chi bộ; Trưởng thôn hoặc Tổ trưởng tổ dân phố; Trưởng Ban công tác mặt trận. Ngoài các chức danh này thì không được hưởng phụ cấp hàng tháng.

Mức khoán quỹ phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở thôn là 3 lần mức lương cơ sở. Đối với các thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên, thôn thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; thôn thuộc xã biên giới hoặc hải đảo thì mức khoán quỹ phụ cấp là 5 lần mức lương cơ sở.

Căn cứ vào mức khoán quỹ phụ cấp và tình hình thực tế tại địa phương, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quy định mức phụ cấp của từng chức danh, mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách.

Lưu ý: Mức lương cơ sở áp dụng từ ngày 01/7/2019 sẽ là 1.490.000 đồng.

Xem nội dung chi tiết tại Nghị định 34/2019/NĐ-CP có hiệu lực ngày 25/6/2019.

Anh Tú

2203 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;