Điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn cho cán bộ công chức

Điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn cho cán bộ công chức
Đoan Trinh

Ngoài chế độ nâng bậc lương thường xuyên đều đặn theo số năm giữ bậc lương thì Thông tư 08/2013/TT-BNV còn quy định trong một số trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có thể được nâng bậc lương trước thời hạn.

 

Cụ thể, để được nâng bậc lương trước thời hạn, cán bộ, công chức, viên chức phải thuộc vào một trong hai tường hợp sau:

1. Lập thành tích xuất sắc

Cán bộ, công chức, viên chức lập thành tích xuất sắc trong công tác đã được cấp có thẩm quyền công nhận bằng văn bản nếu đáp ứng được các điều kiện sau thì được nâng lương trước thời hạn:

  • Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh;

  • Tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian giữ bậc xét nâng bậc lương thường xuyên;

  • Đối với cán bộ, công chức phải đạt thêm các tiêu chuẩn như: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực trở lên; không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức;

  • Đối với viên chức phải đạt thêm tiêu chuẩn: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên; không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

Thành tích làm căn cứ xét nâng bậc lương trước thời hạn do người đứng đầu cơ quan, đơn vị trao đổi với cấp uỷ và Ban Chấp hành công đoàn cùng cấp quy định cụ thể trong Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan, đơn vị.

2. Đã có thông báo nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp này, để được nâng bậc lương trước thời hạn thì phải đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh;

  • Kể từ ngày có thông báo nghỉ hưu đến trước ngày nghỉ hưu còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên;

  • Đạt đủ các tiêu chuẩn như đối với trường hợp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc.

Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức thuộc cả hai chế độ nâng bậc lương trước hạn như trên thì được quyền chọn một trong hai.

Nội dung nêu trên căn cứ theo Thông tư 08/2013/TT-BNV Hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và trước thời hạn đối với cán bộ, công, viên chức và người lao động do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành.

2795 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;