Định mức sử dụng diện tích làm việc của chức danh cấp huyện

Định mức sử dụng diện tích làm việc của chức danh cấp huyện
Lê Hải

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 152/2017/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp.

Theo đó, diện tích tối đa cho 01 chỗ làm việc của chức danh thuộc cấp huyện được quy định cụ thể như sau:

  1. 25 m2/người bao gồm: Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND cấp huyện, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 đến 0,9;
  2. 15 m2/người bao gồm: Phó Bí thư, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND cấp huyện, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,6 đến dưới 0,7;
  3. 12 m2/người bao gồm: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng cơ quan chuyên môn cấp huyện, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ dưới 0,6;
  4. 10 m2/người bao gồm: Chuyên viên và các chức danh tương đương;
  5. 07 m2/người bao gồm: Cá nhân ký HĐLĐ không xác định thời hạn trực tiếp làm các công việc theo quy định của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp.

Đối với diện tích làm việc của chức danh quy định tại điểm 5 nêu trên thì căn cứ tính chất công việc của chức danh, người có thẩm quyền trong việc đầu tư, xây dựng, bố trí sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp xem xét, quyết định cho phù hợp, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.

Nghị định 152/2017/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/01/2018.

456 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;