Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phải có trang thông tin điện tử

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 14/2018/TT-BTTTT quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính.

Theo Thông tư 14, tại trang thông tin điện tử, trang chủ phải có chuyên mục “Quản lý chất lượng dịch vụ” để công khai thông tin về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính công ích. Thông tin công khai gồm:

  • Chất lượng dịch vụ bưu chính công ích;
  • Bản công bố hợp quy;
  • Bản Thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký công bố hợp quy;
  • Báo cáo kết quả tự kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích hàng năm đã gửi Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bên cạnh đó, việc kê khai thông tin của doanh nghiệp bưu chính phải đảm bảo các nội dung tối thiểu sau đây:

  • Loại dịch vụ bưu chính mà doanh nghiệp đang cung ứng và quy định về chất lượng dịch vụ tương ứng;
  • Đầu mối tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ bưu chính;
  • Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ bưu chính;
  • Thông tin về hỗ trợ khách hàng.

Xem thêm trách nhiệm của doanh nghiệp bưu chính tại Thông tư 14/2018/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 01/12/2018.

- Thanh Lâm - 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

667 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;