Giáo viên làm việc ở vùng ĐBKK được hưởng phụ cấp 70% mức lương

Giáo viên làm việc ở vùng ĐBKK được hưởng phụ cấp 70% mức lương
Nguyễn Trinh

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động và tạo điều kiện để những khu vực kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thu hút nguồn lao động, Nhà nước đã quy định một số chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Trong đó, nổi bật là chính sách phụ cấp ưu đãi dành cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

 

1. Đối tượng được hưởng phụ cấp ưu đãi

Theo quy định tại Khoản 1 Mục I Thông tư liên tịch 06/2007/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC thì những đối tượng được hưởng phụ cấp ưu đãi bao gồm:

- Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục (kể cả những người trong thời gian thử việc hợp đồng) hưởng lương theo ngạch, bậc quy định của Nhà nước thuộc biên chế trả lương ở các trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (ĐKKTXH ĐBKK).

- Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục (CBQLGD) không thuộc biên chế nhà nước hoặc đang trong thời gian thử việc hay hợp đồng hưởng lương từ nguồn thu hợp pháp không thuộc ngân sách nhà nước hiện đang công tác ở các trường chuyên biệt, ở vùng có ĐKKTXH ĐBKK.

- Cán bộ quản lý giáo dục bao gồm:

  • Hiệu trưởng, Phó hiệu trường, Giám đốc, Phó giám đốc các trung tâm, cơ sở giáo dục và đào tạo.

  • Các nhà giáo (bao gồm cả những người đã là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, Giám đốc, Phó giám đốc các trung tâm, cơ sở giáo dục và đào tạo) được phân công làm việc tại các phòng, ban chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ sở giáo dục và đào tạo hoặc công tác tại các phòng giáo dục và đào tạo mà cơ quan phòng giáo dục và đào tạo đóng trên địa bàn thuộc vùng có ĐKKTXH ĐBKK.

2. Mức phụ cấp ưu đãi dành cho giáo viên

- Mức phụ cấp 70% mức lương theo ngạch, bậc hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng đối với nhà giáo, CBQLGD đang công tác tại:

  • Các cơ sở giáo dục đóng trên địa bàn thuộc vùng có ĐKKTXH ĐBKK;

  • Các trường chuyên biệt gồm: Trường trung học phổ thông chuyên; trường phổ thông dân tộc nội trú và trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật.

Riêng nhà giáo, CBQLGD đang công tác tại các trường giáo dưỡng hưởng phụ cấp thâm niên nghề và phụ cấp phục vụ quốc phòng, an ninh quy định tại điểm a và đ khoản 8 Điều 6 của Nghị định 204/2004/NĐ-CP, trong trường hợp khoản phụ cấp được hưởng này thấp hơn mức quy định tại điểm b khoản 2 mục II của Thông tư  06/2007 thì được hưởng thêm tỷ lệ phần trăm (%) chênh lệch để đạt được mức phụ cấp ưu đãi bằng 70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có);

- Mức phụ cấp 50% mức lương theo ngạch, bậc hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng đối với nhà giáo, CBQLGD đang công tác tại các trường chuyên biệt không đóng trên địa bàn thuộc vùng có ĐKKTXH ĐBKK, bao gồm: Trường phổ thông dân tộc bán trú; trường dự bị đại học và trường năng khiếu nghệ thuật, thể dục, thể thao.

Đây là nội dung được quy định tại Khoản 2 Mục II Thông tư liên tịch 06/2007/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC.

3. Cách tính phụ cấp

Theo hướng dẫn tại Khoản 2 Mục II Thông tư liên tịch 06/2007/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC, thì mức phụ cấp ưu đãi được tính như sau:

Mức phụ cấp ưu đãi được hưởng = Mức lương tối thiểu chung x [(Hệ số lương theo ngạch, bậc hiện hưởng + Hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) + % (quy theo hệ số) Phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)] x Tỷ lệ % phụ cấp ưu đãi.

4. Phương thức chi trả

Khoản 2 Mục II Thông tư liên tịch 06/2007/ TTLT-BGDĐT-BNV-BTC quy định mức phụ cấp ưu đãi này sẽ được trả cùng kỳ lương hàng tháng (kể cả thời gian nghỉ hè).  Khoản phụ cấp này được hạch toán vào mục 102 tiểu mục 08 của chương, loại, khoản tương ứng theo mục lục ngân sách nhà nước.

2738 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;