Giáo viên mới vào nghề không nên nghỉ ngang để tránh bị mất tiền

Ngày 14/6/2019, Quốc hội đã ban hành Luật Giáo dục 2019 , trong đó quy định người học ngành sư phạm phải hoàn trả học phí trong một số trường hợp nhất định.

Cụ thể, Luật Giáo dục 2019 quy định học sinh, sinh viên sư phạm được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt trong toàn khóa học.

Trường hợp sau 02 năm kể từ khi tốt nghiệp nếu thuộc một trong hai trường hợp sau đây thì phải hoàn trả lại khoản kinh phí mà Nhà nước đã hỗ trợ, gồm:

- Không công tác trong ngành giáo dục, hoặc;

- Có công tác nhưng không đủ thời gian theo quy định.

Giáo viên mới vào nghề không nên nghỉ ngang để tránh bị mất tiền

Giáo viên mới vào nghề không nên nghỉ ngang để tránh bị mất tiền (Hình minh họa)

Như vậy, không chỉ riêng học sinh, sinh viên sư phạm mà kể cả giáo viên mới vào nghề cũng có thể phải bồi hoàn lại chi phí sinh hoạt và học tập đã được hỗ trợ trước đây, bởi vì dù công tác trong ngành giáo dục nhưng nếu nghỉ ngang và làm trái ngành thì có khả năng không đáp ứng điều kiện thời gian công tác theo quy định. Thời hạn hoàn trả tối đa bằng thời gian đào tạo.

Về quy định thời gian được coi là công tác đủ trong ngành giáo dục sẽ được cơ quan có thẩm quyền ban hành trong thời gian sắp tới.

Lưu ý, Luật Giáo dục 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020, do đó quy định về bồi hoàn chi phí nếu làm trái ngành không áp dụng cho các thí sinh trúng tuyển vào ngành sư phạm và giáo viên công tác trước thời gian này.

Xem nội dung chi tiết tại Điều 85 Luật Giáo dục 2019 chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2020.

Duy Thịnh

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
2515 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;