Giấy đề nghị cấp phép hoạt động đưa NLĐ làm ở nước ngoài thực hiện qua mạng

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư 35/2017/TT-BLĐTBXH quy định việc quản lý, vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Văn bản có hiệu lực từ ngày 12/02/2018.

Theo Thông tư 35, việc cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được thực hiện như sau:

  • Doanh nghiệp đăng nhập CSDL bằng tài khoản đã cấp, truy cập vào mục “Cấp mới giấy phép” để cập nhật đầy đủ thông tin vào tờ khai đề nghị cấp giấy phép và đăng tải hồ sơ đề nghị cấp giấy phép qua CSDL.

  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ khai và hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép trả lời trên CSDL về việc hồ sơ của doanh nghiệp là phù hợp hoặc chưa phù hợp; trường hợp chưa phù hợp thì phải nêu rõ lý do và yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung giấy tờ theo yêu cầu.

  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo trả lời hồ sơ là phù hợp, doanh nghiệp nộp bản gốc hồ sơ tại cơ quan cấp giấy phép để kiểm tra, đối chiếu và lưu theo quy định.

  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được công văn trả lời của những người có thẩm quyền, cơ quan cấp giấy phép phải cấp giấy phép cho doanh nghiệp. Trường hợp không cấp giấy phép cho doanh nghiệp thì cơ quan cấp giấy phép phải nêu rõ lý do.

  • Sau khi cấp giấy phép cho doanh nghiệp, kết quả cấp giấy phép được hiển thị trên CSDL và cổng thông tin điện tử của Cục Quản lý lao động ngoài nước.

  • Tài khoản đăng ký của doanh nghiệp sẽ bị xóa khỏi cơ sở dữ liệu nếu hồ sơ đề nghị cấp giấy phép không đáp ứng điều kiện và không được gia hạn hiệu lực trong vòng 30 ngày kể từ ngày cơ quan cấp giấy phép phản hồi trên CSDL.

Xem thêm quy định đổi giấy phép hoạt động tại Thông tư 35/2017/TT-BLĐTBXH.

- Thanh Lâm -

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

530 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;