Hàng hóa quá cảnh của TQ qua lãnh thổ VN được thông qua 04 cặp cửa khẩu sau

Thông tư 11/2015/TT-BCT về quá cảnh hàng hóa của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa qua lãnh thổ nước Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành ngày 04/06/2015.

Hàng hóa quá cảnh của TQ qua lãnh thổ VN, Thông tư 11/2015/TT-BCT

Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, Thông tư 11/2015/TT-BCT quy định hàng hóa quá cảnh của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa qua lãnh thổ nước Việt Nam được thực hiện qua các cặp cửa khẩu sau đây:

STT

Tên cửa khẩu phía Việt Nam

Tên cửa khẩu phía Trung Quốc

1

Lào Cai

Hà Khẩu

2

Hữu Nghị

Hữu Nghị Quan

3

Móng Cái

Đông Hưng

4

Đồng Đăng

Bằng Tường

Ngoài những cửa khẩu quy định tại bảng trên, hàng hóa quá cảnh được thực hiện qua các cửa khẩu quốc tế được mở thêm theo thỏa thuận của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định về người chuyên chở và phương tiện vận chuyển và thời gian quá cảnh hàng hóa như sau:

Người chuyên chở và phương tiện vận chuyển:

- Việc vận chuyển hàng hóa quá cảnh của chủ hàng do người chuyên chở là thương nhân Việt Nam thực hiện theo quy định pháp luật.

- Trường hợp hàng hóa quá cảnh là phương tiện vận chuyển tự hành thì phương tiện vận chuyển đó phải có biển số đăng ký tạm thời do Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có cửa khẩu nhập khẩu hàng hóa cấp và có giấy chứng nhận về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do ngành Giao thông vận tải cấp trước khi được tự hành quá cảnh lãnh thổ Việt Nam. Riêng ô tô các loại chở người từ 09 (chín) chỗ ngồi trở xuống không được phép tự hành quá cảnh lãnh thổ Việt Nam.

Thời gian quá cảnh hàng hóa: Hàng hóa quá cảnh được phép lưu lại trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tối đa là 30 ngày kể từ ngày hoàn thành thủ tục hải quan tại cửa khẩu nhập khẩu, trừ trường hợp được gia hạn thời gian quá cảnh theo quy định tại Điều 13 Thông tư này.

Chi tiết xem tại Thông tư 11/2015/TT-BCT, có hiệu lực từ 20/07/2015.

Lê Hải

358 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;