Hành khách được trả lại tiền vé khi tàu vận hành chậm quá “5 phút”

Đây là một trong các quyền của hành khách khi đi tàu đường sắt đô thị được quy định trong Thông tư 77/2015/TT-BGTVT quy định về việc vận tải hành khách, hành lý trên đường sắt đô thị ban hành ngày 07/12/2015 bởi Bộ Giao thông vận tải.

Theo quy định tại Thông tư 77/2015/TT-BGTVT, khách hàng sẽ được phục vụ theo đúng tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp kinh doanh đường sắt đô thị đã công bố.

Ngoài ra, trong các trường hợp dưới đây, hành khách được quyền từ chối đi tàu và yêu cầu doanh nghiệp trả lại tiền vé:

  • Doanh nghiệp vi phạm quy định về an toàn vận hành tàu có thể gây nguy hại trực tiếp hoặc gián tiếp đến tính mạng, sức khỏe; làm hư hỏng, mất mát hành lý.

  • Doanh nghiệp vận hành tàu chậm quá “5 phút” so với biểu đồ chạy tàu mà không có thông báo trước với hành khách.

Hành khách sẽ được bồi thường thiệt hại do lỗi kỹ thuật của doanh nghiệp gây ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc tính mạng của hành khách.

Xem thông tin chi tiết tại Thông tư 77/2015/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/02/2016.

Khánh Chi -

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

294 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;