Hoạt động văn hóa, văn nghệ cho HSSV cơ sở dạy nghề gồm nội dung gì?

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ký ban hành Thông tư 16/2013/TT-BLĐTBXH quy định về tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở dạy nghề.

Theo đó, nội dung các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở dạy nghề được quy định tại Điều 4 Thông tư 16/2013/TT-BLĐTBXH, cụ thể như sau:

noi dung hoat dong van hoa van nghe co so dao tao nghe, Thong tu 16/2013/TT-BLĐTBXH

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

  • Truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng và truyền thống văn hóa dân tộc kết hợp với tinh hoa văn hóa nhân loại; giáo dục đạo lý làm người, ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, đạo đức, lối sống, thẩm mỹ cho học sinh, sinh viên.

  • Ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam; ca ngợi, biểu dương những điển hình tiên tiến, những nhân tố tích cực, tôn vinh những học sinh giỏi, người thợ giỏi đã và đang đóng góp tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

  • Phê phán những hiện tượng tiêu cực, phòng, chống các tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.

Thông tư này cũng quy định hoạt động văn hóa, văn nghệ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở dạy nghề phải được thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:

  • Đúng đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ sở dạy nghề, bộ, ngành và địa phương, tránh lãng phí, hình thức; đảm bảo thực hiện được các chức năng cơ bản của văn hóa.

  • Phù hợp lứa tuổi của học sinh, sinh viên đồng thời đảm bảo sự hài hòa trong tổng thể hoạt động văn hóa, văn nghệ của cơ sở dạy nghề.

  • Thực hiện chủ trương xã hội hóa tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho học sinh, sinh viên.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 16/2013/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ 12/10/2013.

Thu Ba

167 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;