Hướng dẫn các bước đăng ký dự thi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm

Đây là nội dung đáng chú ý được đề cập tại Thông tư 65/2019/TT-BTC do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành quy định nội dung đào tạo, thi, cấp và công nhận chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm.

Theo đó, tại Điều 6 Thông tư 65/2019/TT-BTC hướng dẫn các thủ tục đăng ký dự thi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm dành cho các cá nhân dự thi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm (sau đây gọi tắt là thí sinh dự thi) từ 01/11/2019, cụ thể:

thu tuc dang ky du thi chung chi ve phu tro bao hiem, Thong tu 65/2019/TT-BTC

Hình minh họa (nguồn internet)

Bước 1: Thực hiện đăng ký dự thi trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo bảo hiểm (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị tổ chức thi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm tại địa chỉ: https://irt.mof.gov.vn trước ngày thi tối thiểu 10 ngày.

Các cơ sở đào tạo được thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam có chức năng đào tạo về bảo hiểm (sau đây gọi tắt là cơ sở đào tạo) chịu trách nhiệm đăng ký cho các thí sinh là học viên của cơ sở đào tạo. Các thí sinh tự do đăng ký dự thi trực tiếp với Trung tâm.

Hồ sơ đăng ký dự thi gồm:

  • Thông tin cá nhân của thí sinh;

  • Tên kỳ thi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm;

  • Loại chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm dự kiến đăng ký thi;

  • Ngày thi, địa điểm thi;

  • Các thông tin khác có liên quan đến kỳ thi.

Bước 2: Nộp chi phí dự thi: Thí sinh có trách nhiệm nộp chi phí dự thi. Mức chi phí dự thi do Trung tâm thông báo. Các thí sinh do cơ sở đào tạo đăng ký dự thi nộp chi phí dự thi qua cơ sở đào tạo để nộp cho Trung tâm, các thí sinh tự do nộp chi phí dự thi trực tiếp cho Trung tâm.

Bước 3: Trước ngày thi 03 ngày làm việc, Trung tâm thông báo danh sách thí sinh dự thi trên trang thông tin điện tử của Trung tâm (đối với các trường hợp đã nộp đủ hồ sơ và chi phí dự thi).

Xem thêm các quy định liên quan tại Thông tư 65/2019/TT-BTC có hiệu lực từ 01/11/2019.

Thu Ba

660 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;